Top 6 # Xem Nhiều Nhất Tên Hay Cho Cửa Hàng Thực Phẩm Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Welovelevis.com

Mở Cửa Hàng Rau Thực Phẩm Sạch

Thực phẩm sạch là xu thế kinh doanh phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam hiện nay, không chỉ trong năm 2017 mà là cả những năm tới nữa. Nhu cầu về thực phẩm sạch trong nước hiện đang rất lớn nhưng nguồn cung vẫn còn quá thiếu.

Khi nhận thức của người dân dần tăng lên, nhu cầu này về đồ ăn sạch được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai. Đó sẽ là cơ hội “vàng” cho những người có ý định kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch.

I. Mở cửa hàng rau thực phẩm sạch cần bao nhiêu vốn?

Theo gợi ý của Trần Quân, Chủ thương hiệu hải sản và thực phẩm sạch Sói biển mở cửa hàng mới với số vốn từ 80-250 triệu là hợp lý. Những gợi ý này được đúc rút từ kinh nghiệm sau thời gian trải qua từ vị trí làm thêm đến làm chủ của chàng doanh nhân trẻ tuổi này.

II. Kinh nghiệm mở cửa hàng rau thực phẩm sạch

Giai đoạn đầu : Chuẩn bị mở cửa hàng

– Đặt tên thương hiệu: khẳng định sứ mệnh, tầm nhìn và những gì bạn có thể mang lại cho người tiêu dùng

Lưu ý: Phải tạo ra sự khác biệt và ấn tượng trong cái tên, slogan, logo, nhận diện thương hiệu không được trùng lặp với những thương hiệu khác hoặc quá dài khó nhớ.

– Tìm địa điểm mở cửa hàng: Địa điểm mở cửa hàng là vô cùng quan trọng tôi nghĩ nó chiếm tới 40% thành bại của cửa hàng.

+ Khu vực đông dân cư thu nhập khá trở lên và có tri thức càng tốt.

+ Khu vực đông người đi qua lại và tiện cho việc ghé qua mua thực phẩm ví dụ như gần chợ, gần trường học, gần các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng.

+ Khu vực có thu nhập cao tập trung ở các quận như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy…Hoặc một số khu đô thị nơi xa chợ hoặc siêu thị lớn mở cửa hàng ở tầng 1 tòa nhà cao tầng cũng rất tốt.

+ Diện tích cửa hàng ban đầu không cần quá lớn, khoảng từ 35m2 đến 50m2 là đẹp.

+ Mặt tiền: Mặt tiền càng rộng càng tốt, tốt nhất là 2 mặt tiền do có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn và có nhiều chỗ để xe hơn, mặt tiền ít nhất là 3 mét.

+ Giá thuê/ tháng: Tầm từ 6 -12 triệu đối với khu vực các quận ngoại thành còn những quận trung tâm với những vị trí đắc địa là 15 triệu đến 35 triệu

Giai đoạn 2 : Khai trương, duy trì và phát triển cửa hàng.

– Khai trương : Ngày khai trương nhất định bạn phải làm được một việc quan trọng đó là làm cho cửa hàng thật đông khách và tạo sự thu hút tới người dân xung quanh, khách hàng tiềm năng và những người quan tâm khác.

– Không quan trọng việc bạn bị lỗ trong những ngày khai trương mà quan trọng bạn có bao nhiều khách hàng tiềm năng đến cửa hàng và nghe nói đến cửa hàng.

Duy trì đưa cửa hàng về điểm hòa vốn

Sau khi khai trương cửa hàng khoảng 1 tuần đến 2 tuần là thời gian khó khăn nhất, là thời gian thử thách tính gan lì và bản lĩnh kinh doanh của bạn. Thông thường nó kéo dài đến tháng thứ 3 hoặc thứ 6 để bạn kéo cửa hàng tăng doanh số và trở về điểm doanh số hòa vốn. Trong thời gian này bạn buộc phải làm được một số việc sau nếu như không muốn đóng cửa hàng.

+ Tìm hiểu và ghi lại thông tin, sở thích và nhu cầu của khách hàng.

+ Thường xuyên tổ chức các chương trình thu hút khách đến cửa hàng như khuyến mại, mở bán sản phẩm mới ( Ngày đó tôi cho mổ cá ngừ tươi to đến 90 kg hàng tuần gây ra một tin rất Hot tới những khách hàng tiềm năng )

+ Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng : Nhớ tên, địa chỉ, nhu cầu, nghề nghiệp, tính cách, sở thích…. Của càng nhiều khách hàng càng tốt để tiện việc chăm sóc và hiểu rõ khách hàng hơn.

+ Đào tạo nhân viên tâm huyết với nghề, trung thực và chân thành trong từng hành động, lời nói với khách hàng để tạo ấn tượng tốt về cung cách phục vụ…

+ Hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, loại bỏ những mặt hàng có nhiều phản hổi tiêu cực, tích cực tìm hiểu nhập thêm nhiều loại sản phẩm mới đa dạng hơn…

Xử lý hàng tồn không bán hết trong ngày như thế nào ?

Với mặt hàng bán trong ngày như thịt lợn cần nhập lượng vừa phải, bảo quản tốt, nếu bán trong ngày không hết cấp đông ngay rồi bán hạ giá phần cấp đông. Nếu cấp đông nhiều quá thì cho ra làm ruốc sạch.

Rau bán trong ngày, có một số loại rau bán qua ngày được như rau ngót, mồng tơi… Sơ chế liên tục loại bỏ rau héo để rau trông bắt mắt sẽ dễ bán. Nếu bán qua ngày thì phải hạ giá bán…Quan trọng nhất là căn lượng hàng chuẩn để nhập.

Giai đoạn 3: Phát triển, tái đầu tư và đẩy mạnh thương hiệu

– Sau khi cửa hàng đã thoát khỏi điểm hòa vốn bắt đầu có lãi mang lại thu nhập cho bạn thì tôi khuyên bạn hãy tái đầu tư vào cửa hàng để ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm, quy trình quản lý, kiểm tra giám sát sản phẩm, mở rộng mặt hàng mới, đầu tư vào thương hiệu, chăm sóc khách hàng… để cửa hàng được phát triển ổn định và bền vững.

Bán thực phẩm sạch online

* Để kinh doanh thực phẩm sạch online đạt hiệu quả, các bạn nên đầu tư vào hình ảnh cũng như các mô tả chi tiết về sản phẩm. * Đảm bảo, cam kết chất lượng thực phẩm sạch. * Thực hiện một số chương trình đổi trả hàng, giảm giá cho khách. * Thu hút khách hàng bằng những nét riêng của shop và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài cách mở cửa hàng rau sạch nêu trên, bạn cũngcó thể tự kinh doanh rau sạch tại nhà., nhiều gia đình đã nghĩ đễn chuyện tự mua thùng xốp, mua chậu để trồng rau xung quanh nhà hoặc trên sân thượng. Ban đầu có thể phục vụ cho gia đình, sau đó nếu đất rộng bạn có thể trồng thêm để mang ra chợ bán hoặc bán hàng online trên mạng

II. Thủ tục mở cửa hàng rau thực phẩm sạch

Hoạt động kinh doanh chỉ được phép tiến hành khi đã đăng ký và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Giấy phép kinh doanh trong trường hợp này chia làm 02 nhóm:

* Đăng ký kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp:Loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh lớn hoặc trung bình.

* Đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh:Loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh trung bình hoặc nhỏ.

Tùy theo quy mô mà sau khi đăng ký kinh doanh cá nhân, tổ chức phải xin giấy phép đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm tại Chi Cục Quản lý chất lượng Nông, Lâm sản và Thủy sản – Sở Nông Nghiệp hoặc có cam kết chấp hành về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong đó, quy trình xin cấp Giấy phép đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm được tiến hành như sau: * Đăng ký xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm (nếu có); * Nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận; * Thẩm định thực tế tại cơ sở.

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cửa Hàng Thực Phẩm Sạch Thành Công

Để thành công, phải có chiến lược kinh doanh bài bản, do vậy, đừng bỏ qua gợi ý, kinh nghiệm về dự án kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch cho người mới bắt đầu mà Open24 bật mí ở bài viết này.

1. Các bước mở cửa hàng kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch

Bước 1: Tiến hành khảo sát thị trường và chọn địa điểm

Khảo sát là cần thiết để biết được nhu cầu thị trường có tiềm năng hay không và cũng là bước đầu tiên cần được thực hiện để có kế hoạch cho các bước tiếp theo như nguồn vốn, tìm nguồn hàng hay đầu tư cho cửa hàng phù hợp.

Khảo sát bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trên thị trường để tìm hiểu về cách thức trưng bày, phương thức hoạt động, giá cả hay các mặt hàng chủ lực họ đang chiếm ưu thế.

Địa điểm lý tưởng để mở cửa hàng thực phẩm sạch đó là những khu chung cư, con phố đông người qua lại, gần trường học, các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng hay tại những nơi mà người dân có tỷ lệ cao quan tâm đến sức khỏe, an toàn thực phẩm, nơi dân cư có thu nhập tốt.

Mở cửa hàng thực phẩm sạch tại những khu chung cư

Bước 2: Xác định nguồn vốn bỏ ra để kinh doanh thực phẩm sạch

Có những cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch bỏ ra số vốn ban đầu không quá nhiều, khoảng 60 – 80 triệu, sau một thời gian thì tái đầu tư và mở rộng quy mô. Bên cạnh đó, cũng có cửa hàng bỏ ra số vốn đầu tư lên đến vài trăm triệu đồng nhưng sau một thời gian hoạt động lại không đạt hiệu quả.

Khi mới khởi nghiệp, số vốn ban đầu có thể không lớn nhưng cần xác định được mục tiêu thị trường hướng đến để huy động vốn hợp lý nhằm đầu tư hợp lý cho nguồn hàng, cơ sở vật chất cũng như có tâm huyết thì nhất định sẽ thành công.

Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng thực phẩm sạch chất lượng

Một yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thực phẩm sạch thành công là phải tìm được nguồn hàng ổn định, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài giấy chứng nhận để chứng minh nguồn gốc của thực phẩm thì sự đa dạng, phong phú, tươi ngon của các mặt hàng là yếu tố không thể thiếu để tạo dựng niềm tin.

Vì vậy, kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm sạch thành công là cần tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và ổn định từ các hợp tác xã hay từ các đơn vị uy tín hiện nay như rau củ quả hữu cơ từ EcoGreen, BigGreen…

Nhập hàng chất lượng từ địa chỉ uy tín

Bước 4: Trang bị cơ sở vật chất tại cửa hàng

Sau khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, lựa chọn được địa điểm và tìm kiếm được nguồn hàng. Chủ kinh doanh có thể tiến hành trang trí cửa hàng bằng tông màu xanh và có thể treo giấy chứng nhận của Bộ Y tế về thực phẩm sạch, an toàn tại không gian của cửa hàng.

Ngoài ra, cần đầu tư một số thiết bị như tủ đông, tủ mát, quầy thu ngân, camera, điện thoại bàn,… và cũng đừng quên sử dụngphần mềm quản lý nông sản, thực phẩm cho hoạt động kinh doanh.

Trang trí không gian tại cửa hàng thực phẩm sạch

Bước 5: Thuê và đào tạo nhân viên bán hàng

Con người luôn là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành bại của công việc kinh doanh thực phẩm sạch. Không ít các cửa hàng mất điểm trước khách hàng vì việc nhân viên không am hiểu về hàng hóa để tư vấn cho khách hay cả thái độ phục vụ.

Do đó, tìm kiếm nhân viên có am hiểu về lĩnh vực thực phẩm sạch và đào tạo về cách tư vấn, ứng xử là điều không thể thiếu.

Nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm sạch hiện nay của đại đa số bộ phận người tiêu dùng là điều không thể phủ nhận được. Tận dụng được nhu cầu này hay sự bứt phá về ý tưởng và sự tận tâm, chuyên nghiệp cùng các gợi ý trên của Open24. Hy vọng rằng, bạn sẽ thành công với lĩnh vực kinh doanh đầy thú vị này.

Tiếp theo là phần chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch:

2. Nguyên nhân kinh doanh thực phẩm sạch thất bại

2.1. Chọn sai phân khúc khách hàng

2.2. Thực phẩm sạch không đúng chất lượng

Đối với bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu để khách hàng lựa chọn sử dụng và thực phẩm cũng không ngoại lệ. Bạn mở cửa hàng thực phẩm sạch, tươi ngon nhưng khi đến tay khách hàng thì thực tế lại không phải như vậy?

Nguyên nhân có thể là do khâu vận chuyển hoặc do chủ quan của chính bạn không cung cấp thực phẩm đúng mô tả chất lượng. Việc làm này sẽ khiến bạn mất khách hàng mãi mãi.

2.3. Nguồn hàng thực phẩm sạch nghèo nàn

Nếu là một vị khách muốn đặt mua thực phẩm sạch mà vào một cửa hàng “cái gì cũng không có” thì bạn có còn muốn mua không. Số lượng các loại thực phẩm quá nghèo nàn, không cung ứng kịp thời theo nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những nguyên chính khiến việc kinh doanh thực phẩm sạch thất bại.

Khách hàng sẽ trở nên mất hứng thú sau những lần mua không thành công chỉ vì không có thứ mình cần và họ sẽ không quay trở lại cửa hàng của bạn một lần nào nữa.

2.4. Bị động trong tiếp cận khách hàng

Trong kinh doanh, marketing quyết định 50% thành công. Nếu bạn không tiếp cận được tới khách hàng thì dù cửa hàng thực phẩm sạch của bạn có tốt đến đâu thì cũng không hiệu quả.

Bạn sẽ thất bại nếu bị động trong tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, việc giữ chân khách hàng cũ rất quan trọng, nếu biết cách quản lý và chăm sóc thì bạn không phải mất quá nhiều chi phí để nguồn khách cũ tự động quay lại.

Tuy nhiên, đừng quên việc thu hút khách hàng mới bằng việc không ngừng quảng bá và đưa hình ảnh gian hàng online của bạn đến gần người tiêu dùng.

3. Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

3.1. Cửa hàng thực phẩm sạch phải đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm

Ác mộng của người tiêu dùng Việt hiện nay mang tên thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn. Do đó, để thu hút khách hàng, cạnh tranh được với các đối thủ trong ngành thì cần tạo sự uy tín bằng cách tìm kiếm nguồn hàng xuất xứ rõ ràng.

Để phân phối tới tay người tiêu dùng thực phẩm tươi ngon, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh từ khâu nuôi trồng, chế biến đến vận chuyển đòi hỏi cửa hàng cần có sự hợp tác toàn diện và lâu dài với nhiều đơn vị, hợp tác xã chuyên cung cấp thực phẩm sạch và quá trình vận chuyển, bảo quản cần được thực hiện trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn.

Thực phẩm tươi ngon, chất lượng nhất là điều mà cửa hàng cần phải cam kết để mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng. Ngoài việc cung cấp thực phẩm nội địa đạt các tiêu chí đầu vào khắt khe như rau hữu cơ, hoa quả, thịt hay nông sản cá, tôm được nuôi bằng phương pháp tự nhiên, không dùng chất bảo quản thì cũng nên có thực phẩm đặc sản vùng miền an toàn.

Đa dạng nguồn thực phẩm bằng cách nhập các loại thực phẩm nhập khẩu như chủng loại thịt heo, bò, gia cầm tươi ngon, chất lượng từ nhiều quốc gia hàng đầu thế giới như Mỹ, Australia, Pháp, Đan Mạch, Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Ba Lan.

Đa dạng hóa nguồn sản phẩm thực phẩm sạch tại cửa hàng

3.3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng thực phẩm sạch

Kinh doanh thực phẩm sạch đòi hỏi việc sản phẩm phải giữ được độ tươi ngon, mà để làm được điều này, các mặt hàng rau củ quả cần phải được nhập – xuất trong ngày.

Khi có quá nhiều thứ phải quản lý ở cửa hàng như nhân viên, doanh thu, chi phí hàng ngày, hàng tháng, cộng thêm việc phải quản lý thêm giá nhập, giá bán, thông tin hay số lượng, giá trị sản phẩm trong kho hàng thì dường như công việc quản lý trở nên quá khó.

Mà quản lý lượng hàng hóa ở các cửa hàng nông sản, thực phẩm sạch còn khó khăn hơn gấp bội ở chỗ việc nhập thực phẩm thường với số lượng lớn nhưng lúc bán ra là đơn vị nhỏ lẻ.

Với những khó khăn như vậy thì việc tìm ra một giải pháp toàn diện để hỗ trợ bạn giải quyết bài toán quản lý kinh doanh là điều cần thiết cần phải được quan tâm hàng đầu. Và sử dụng phần mềm quản lý nông sản & thực phẩm chính là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm.

Công nghệ phần mềm giúp việc bán hàng nhanh chóng, quản lý kho hàng chính xác, dễ dàng kiểm soát được mọi hoạt động của nhân viên kể cả khi bạn không có mặt tại cửa hàng hay báo cáo doanh thu, báo cáo tình hình hoạt động của cửa hàng trực quan, chi tiết hỗ trợ chủ kinh doanh có quyết định hợp lý.

Sử dụng phần mềm quản lý để kinh doanh hiệu quả hơn

4. Cách trang trí cửa hàng thực phẩm sạch hút khách

4.1. Bố trí tủ trưng bày, kệ trưng bày ở vị trí “vàng”

Tủ trưng bày, kệ trưng bày cần đặt ở những vị trí vàng, vị trí mà ngay từ khi bước vào cửa hàng khách đã nhận ra. Đừng chỉ vì tận dụng hết không gian của cửa hàng mà vị trí nào cũng đặt tủ, kệ trưng bày không đảm bảo được lối đi thoải mái và thuận tiện cho khách khi mua hàng.

Muốn “càn quét” ví tiền khách hàng thì cần mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, không khiến khách khó chịu dù ở bất cứ khâu nào.

Trong cuộc sống ngày nay thì thời gian được coi là vàng bạc, chẳng ai muốn mất thời gian để tìm kiếm mặt hàng khi đi mua sắm cả. Do vậy, bạn cần đề biển tên theo từng loại mặt hàng để khách biết và tìm đến chọn mặt hàng cần mua, không làm mất thời gian của khách cũng như làm mất thời gian của chính mình để trả lời các câu hỏi về vị trí các mặt hàng nằm ở đâu.

Ví dụ, cần đặt tên biển cho các mặt hàng đồ tươi, đồ khô, gia vị đóng hộp và thực phẩm đông lạnh hay tên biển cho mặt hàng trái cây, rau củ…

4.4. Đảm bảo không gian cửa hàng luôn sạch sẽ

Cửa hàng thực phẩm sạch mà không gian bên trong không đảm bảo vệ sinh sẽ là điểm trừ rất lớn khiến thương hiệu của bạn mất điểm trước khách hàng. Dù chỉ một lớp bụi trên kệ hay thiếu nhà vệ sinh sạch cũng đủ để khách đánh giá 1 sao và cũng là lý do khiến khách không quay lại những lần tiếp theo.

Do vậy, bạn cần đảm bảo tủ, kệ trưng bày được lau chùi thường xuyên để không gian mua sắm luôn được sạch sẽ làm mọi khách hàng hài lòng.

Nhiều chủ kinh doanh đang loay hoay không biết cách trang trí, bố trí tại cửa hàng thực phẩm sạch để hút khách thì những bí quyết trên mà Open24 bật mí chính là chìa khóa giúp bạn giải bài toán khó này.

Làm Thế Nào Để Mở Cửa Hàng Thực Phẩm Sạch Thành Công?

14/08/2020 16:22:26

Từ thực tế bản thân nhìn thấy rất nhiều anh chị mở cửa hàng thực phẩm sạch nhưng sau khi khai trương được 2-3 tháng thì 90% là đóng cửa. Sau 1-2 năm thì 5%- 8% còn lại đóng cửa tiếp chỉ còn 2-5% trụ vững. Đây cũng là câu hỏi tôi đã đi tìm kiếm câu trả lời trong suốt gần 5 năm qua. Từ khi là một nhân viên làm việc bán thời gian tại một cửa hàng thực phẩm sạch uy tín tại Hà Nội đến khi tự mở và phát triển CHUỖI CỬA HÀNG THỰC PHẨM SẠCH SÓI BIỂN như ngày hôm nay.

1. Tiềm năng ngành thực phẩm sạch trong nước

Trước tiên là tiềm năng về ngành tôi cũng chẳng cần phải nói rõ. Vì một khi bạn đã muốn tham gia ngành này thì bạn đã biết rõ tiềm năng của nó là lớn như thế nào rồi. Nhưng tại sao cứ khoảng 10 cửa hàng mở ra thì sau 1 năm không quá 2 cửa hàng tồn tại được? ( Theo nhìn nhận của tôi ). Trong khi cạnh tranh của ngành không thực sự gay gắt. Hiện nay bạn có thể tìm thấy vô số địa điểm tại Hà Nội trong bán kính 2 km không có cửa hàng thực phẩm sạch nào khác )

Nhu cầu về thực phẩm sạch hiện nay ở HN vô cùng lớn gần như ai cũng có. Nhu cầu cao nhất là những người có thu nhập khá trở lên và có kiến thức một chút. Lợi nhuận của mặt hàng này cũng khá tốt từ 15% đến 30% doanh số. Quay vòng vốn lại nhanh gần như trong 1 ngày hoặc một vài ngày là có thể biết lãi lỗ…

Ví dụ: các cửa hàng thịt sạch tại các đô thị lớn đang mọc lên như nấm và đều vô cùng phát triển, bởi cửa hàng thịt sạch là từ khóa được vô số người tìm kiếm khi nhiều bệnh dịch tai xanh, dịch tả lợn xảy ra.

2. Chuẩn bị tốt trong từng giai đoạn để cửa hàng hoạt động ổn định và phát triển

– Đặt tên thương hiệu, khẳng định sứ mệnh, tầm nhìn và những gì bạn có thể mang lại cho xã hội thông qua việc kinh doanh của mình.

2.1. Giai đoạn đầu : Chuẩn bị mở cửa hàng

Lưu ý : Phải tạo ra sự khác biệt và ấn tượng trong cái tên, slogan, logo, nhận diện thương hiệu không được trùng lặp với những thương hiệu khác hoặc quá dài khó nhớ.

Ví dụ : Thương hiệu Sói Biển được khách hàng khá ấn tượng và họ thường hỏi tại sao lại tên là Sói Biển? (Tôi lại có cơ hội kể cho khách hàng nghe về câu chuyện bám biển của anh Mai Phụng Lưu, được bác chủ tịch nước tặng thưởng và mở cửa hàng cùng tôi như thế nào… Như vậy khách hàng sẽ hiểu và nhớ đến mình rất lâu)

Bạn nên tự tạo tên thương hiệu, logo hoặc nhờ bạn bè thiết kế giúp. Nếu không có bạn bè thì vào Google tự tìm hiểu đảm bảo sau 3 ngày sẽ làm xong…

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

– Tìm địa điểm mở cửa hàng: Địa điểm mở cửa hàng là vô cùng quan trọng tôi nghĩ nó chiếm tới 40% thành bại của cửa hàng. Bạn cần lưu ý chọn địa điểm sau : + Khu vực đông dân cư thu nhập khá trở lên và có tri thức càng tốt. + Khu vực đông người đi qua lại và tiện cho việc ghé qua mua thực phẩm ví dụ như gần chợ, gần trường học, gần các tòa nhà cao tầng ( dân công sở ). + Khu vực có thu nhập cao vẫn chưa có nhiều cửa hàng thực phẩm sạch như: các quận như Đống Đa, Cầu Giấy, Mỹ Đình…Hoặc một số khu đô thị nơi xa chợ hoặc siêu thị lớn mở cửa hàng ở tầng 1 tòa nhà cao tầng cũng rất tốt.

MIỄN PHÍ dùng thử

+ Diện tích cửa hàng ban đầu tôi nghĩ khoảng từ 35m2 đến 50m2 là đẹp ( Không quá to cũng không quá hẹp đủ để phát triển kinh doanh mang lại thu nhập tốt )

+ Mặt tiền : Mặt tiền càng rộng càng tốt, tốt nhất là 2 mặt tiền do có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn và có nhiều chỗ để xe hơn, mặt tiền ít nhất là 3 mét.

– Tìm nguồn sản phẩm thực phẩm sạch, tìm hiểu trước cách sơ chế, đóng gói, bảo quản…

Tôi đã được rất nhiều bạn hỏi câu này và cũng đã chứng kiến rất nhiều cửa hàng thực phẩm sạch mở ra chỉ tầm khoảng 60 đến 80 triệu. Nhưng bán khá tốt và ngày càng đông khách hơn. Sau đó, họ lại tái đầu tư vào cửa hàng và sau khoảng 1 năm họ đã thành công. Tuy nhiên cũng có một số cửa hàng rất to mở cách địa điểm Sói Biển chỉ vài chục mét đầu tư tới hơn 400 triệu nhưng chỉ sau 4 tuần đã đóng cửa.

Vấn đề không nằm ở bạn có bao nhiêu vốn để mở cửa hàng mà nằm ở chỗ bạn có đủ tâm huyết, chăm chỉ và quyết tâm mở cửa hàng hay không? Theo tôi với tính toán chi phí hiện nay ( 2014 ) bạn mở cửa hàng mới ít nhất cũng phải tầm 80 triệu trở lên đến 250 triệu là con số theo tôi là hợp lý…

+ Cửa hàng của bạn bắt buộc phải có những nguồn hàng riêng, chất lượng, khác biệt và tỷ suất lợi nhuận ở mặt hàng đó cao hơn các cửa hàng khác. Nếu không có được điều này bạn sẽ rất khó khăn để tồn tại trong 6 tháng đầu.

Tìm nguồn cung cấp thực phẩm sạch là vô cùng cần thiết bởi hiện tại người dân rất quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phấm. Bạn có thể tìm nhà cung cấp rau củ quả sạch uy tín tại ngoại thành Hà Nội cùng Đông Anh, rất uy tín bởi áp dụng công nghệ nuôi trồng tân tiến. Tìm nhà cung cấp thực phẩm sạch, tìm nhà cung cấp rau củ quả nên được ưu tiên trước khi quyết định mở cửa hàng.

– Tuyển dụng và đào tạo nhân sự:

+ Các sơ chế, đóng khay, sử dụng màng bọc thực phẩm và bảo quản thực phẩm ở tủ mát, tủ đông như thế nào ??? Tốt nhất là tìm hiểu qua google nếu có gì chưa hiểu thì sang tìm hiểu ở những cửa hàng thực phẩm sạch khác và nhờ họ giúp…

+ Tìm địa chỉ cung cấp với giá tốt nhất những vật dụng tiêu hao tại cửa hàng như túi nilon, khay thực phẩm, màng bọc, băng keo… Tại Hà Nội, tốt nhất bạn có thể ra Phố Hàng Chiếu với vô số những mặt hàng có thể lựa chọn với giá tốt nhất.

Thời gian đầu chính bạn là người phải trực tiếp làm việc ở cửa hàng và chỉ cần tuyển dụng 1 hoặc 2 người hỗ trợ thêm. Rất nhiều các cửa hàng thất bại bởi ngay từ ban đầu đã thuê người khác làm việc, quản lý không tốt, hàng tồn quá nhiều, không tận tâm chăm sóc khách hàng… Bạn chính là người làm tốt nhất những điều này và sau khoảng 6 tháng trực tiếp làm mọi việc ở cửa hàng, hiểu hết về mọi việc ở cửa hàng bạn có thể viết ra quy trình làm việc và đào tạo nhân viên làm tốt hơn bạn…

– Marketing: Trước khi mở cửa hàng cần chuẩn bị khoảng từ 2000 đến 5000 tờ rơi và tờ giới thiệu về cửa hàng. Tìm hiểu và quan hệ trước với bà con quanh khu vực cửa hàng, chính quyền địa phương đặc biệt là công an phường… Chuẩn bị kế hoạch phát tờ rơi và quảng bá truyền miệng về cửa hàng.

– Mua sắm trang thiết bị: Cửa hàng cần có ít nhất 1 tủ đông loại tủ mặt kính để trưng bày hàng đông lạnh. Theo tôi nên mua luôn loại 800 đến 1000 lít để khi bày hàng được bắt mắt hơn loại 300 lit.

+ 1 tủ mát đựng thịt lợn, bò, gà, vịt, cá hồi… và các loại thịt động vật khác.

+ 1 tủ đến 2 tủ đựng hoa quả để trưng bày bán hoa quả và bảo quản rau khi không bán hết…

Ngoài ra còn có nhiều vật dụng khác như quầy, kệ, bàn thu ngân, máy tính, máy in… Tốt nhất nên mua thanh lý ở những cửa hàng khác họ thanh lý cửa hàng mua sẽ được rẻ hơn khoảng 30%.

– Trang trí cửa hàng : Cửa hàng thực phẩm sạch nên chọn màu sáng, trắng hoặc xanh lá cây tạo cảm giác sạch và thân thiện hơn những gam màu tối khi trưng bày sẽ không bắt mắt.

+ Mặt tiền của cửa hàng có các hệ thống biển ngang, dọc và biển phướn ra bên ngoài vỉa hè để thu hút khách hàng. ( Biển để ra vỉa hè rất hút khách nhưng thường bị công an phường thu nên bạn cần làm việc với họ trước )

+ Trong cửa hàng nên treo một số những hình ảnh bạn đi thực tế các nguồn thực phẩm đầu vào, giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, một vài câu nói khẳng định sứ mệnh, tầm nhìn và tâm huyết của bạn ở những nơi khách hàng dễ thấy nhất….

2.2. Giai đoạn 2 : Khai trương, duy trì và phát triển cửa hàng

– Khai trương : Ngày khai trương nhất định bạn phải làm được một việc quan trọng. Đó là làm cho cửa hàng thật đông khách và tạo sự thu hút, chú ý tới người dân xung quanh, khách hàng tiềm năng và những người quan tâm khác

Không quan trọng việc bạn bị lỗ trong những ngày khai trương mà quan trọng bạn có bao nhiều khách hàng tiềm năng đến cửa hàng và nghe nói đến cửa hàng.

Thu hút khách đến ngày khai trương bằng cách:

+ Giảm giá sốc từ 30 đến 50% ( sản phẩm bạn tự tin về chất lượng nhất ) trong vòng 3 ngày hoặc 1 tuần khai trương.

+ Miễn phí ăn thử sản phẩm

+ Quà tặng khách hàng độc đáo và ý nghĩa

– Duy trì đưa cửa hàng về điểm hòa vốn : Sau khi khai trương cửa hàng khoảng 1 tuần đến 2 tuần là thời gian khó khăn nhất, là thời gian thử thách tính gan lì và bản lĩnh kinh doanh của bạn. Thông thường nó kéo dài đến tháng thứ 3 hoặc thứ 6 đển bạn kéo cửa hàng tăng doanh số và trở về điểm doanh số hòa vốn. Trong thời gian này bạn buộc phải làm được một số việc sau nếu như không muốn đóng cửa hàng.

+ Tìm hiểu và ghi lại thông tin, sở thích và nhu cầu của khách hàng.

+ Thường xuyên tổ chức các chương trình thu hút khách đến cửa hàng như khuyến mại, mở bán sản phẩm mới ( Ngày đó tôi cho mổ cá ngừ tươi to đến 90 kg hàng tuần gây ra một tin rất Hot tới những khách hàng tiềm năng )

+ Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng : Nhớ tên, địa chỉ, nhu cầu, nghề nghiệp, tính cách, sở thích…. Của càng nhiều khách hàng càng tốt để tiện việc chăm sóc và hiểu rõ khách hàng hơn.

+ Đào tạo nhân viên tâm huyết với nghề, trung thực và chân thành trong từng hành động, lời nói với khách hàng để tạo ấn tượng tốt về cung cách phục vụ…

Quản lý cửa hàng như thế nào?

+ Hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, loại bỏ những mặt hàng có nhiều phản hổi tiêu cực, tích cực tìm hiểu nhập thêm nhiều loại sản phẩm mới đa dạng hơn…

+ Tìm nguồn để cung cấo thực phẩm cho nhà hàng, giúp duy trì doanh thu hiệu quả.

Đầu tiên một mình bạn phải làm mọi việc từ đặt hàng từ các nhà cung cấp hàng ngày. Kiểm tra chất lượng khi họ giao hàng để đánh giá chất lượng của từng nhà cung cấp. Sau đó khoảng vài tháng bạn có thể phân công cho người khác đảm nhận.

+ Về các loại sổ sách nhất thiết bạn phải có những sổ sau :

# Sổ khách hàng : Lưu lại thông tin của khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, sở thích, nhu cầu, nghề nghiệp, số điện thoại…

# Sổ đặt hàng : Lưu lại thông tin khách đặt hàng hàng ngày để tránh bị quên

# Số công nợ : Lưu lại thông tin khách nợ…

Và các loại sổ khác nếu bạn thấy cần thiết cho việc quản lý…

1. Với hàng hóa, mình làm nhẹ tay, nâng niu, tâm huyết của người nông dân cả. Mình cứ tưởng tượng đấy là của mình trồng được, từ cái hạt giống, đến cây con, đến lúc trổ hoa kết trái, ngày nào cũng ngắm nhìn. Mình phải thương hàng hóa thì động tác sẽ điều chỉnh phù hợp.

2. Trong lúc không có khách, mình bỏ vô bao cân trước. Ví dụ nấm mèo người ta mua 1kg, 2kg là chủ yếu, mình cân trước cột dây thun để đó. Không làm gì thì cũng phải lau chùi dọn dẹp, dọn bớt rác để cuối giờ khỏi mệt. Đừng đứng xớ rớ, có mấy bạn nói ra phụ chứ đứng xớ rớ, trưởng nhóm kêu làm gì mới làm, gương mặt u u mê mê dại dại thế nào, trong muốn quánh quá.

3. Tiền thối cũng chuẩn bị sẵn, dự trù các phương án thối tiền. Ví dụ 1kg cà chua giá 12,000 đồng, khách nếu mua 2kg, họ sẽ đưa 25 ngàn hoặc 30 ngàn, nên tờ 1 ngàn và 6 ngàn phải dự trù sẵn. Ví dụ vậy…Đừng lúc đó rồi lúng túng gọi ầm ĩ lên.

Phần mềm quản lý cửa hàng có nên sử dụng ngay không ?

Rau bán trong ngày, có một số loại rau bán qua ngày được như rau ngót, mồng tơi… Sơ chế liên tục loại bỏ rau héo để rau trông bắt mắt nên dễ bán. Bán qua ngày thì hạ giá bán… Quan trọng nhất là căn lượng hàng chuẩn để nhập.

2.3. Giai đoạn 3: Phát triển, tái đầu tư và đẩy mạnh thương hiệu

Khi bắt đầu khai trương theo tôi nếu bạn chưa chắc chắn thành công cao và xác định mở 1-2 CH thì nên mua phần mềm thuê bao hiện tại tôi đánh giá cao nhất phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.

Ban đầu bạn thường xuyên ở cửa hàng thì chưa cần thiết nhưng sau khi bạn tách khỏi cửa hàng thì nên lắp để tiện cho việc giám sát và quản lý cửa hàng. Bạn có thể xem camera qua điện thoại bất cứ lúc nào, bất cứ nới đâu có 3G, wifi…

– Sau khi cửa hàng đã thoát khỏi điểm hòa vốn bắt đầu có lãi mang lại thu nhập cho bạn thì tôi khuyên bạn đừng nên tiêu số lợi nhuận đó. Hãy tái đầu tư vào cửa hàng để ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm, quy trình quản lý, kiểm tra giám sát sản phẩm, mở rộng mặt hàng mới, đầu tư vào thương hiệu, chăm sóc khách hàng… Như vậy, cửa hàng được phát triển ổn định và bền vững.

– Đầu tiên bạn phải thực sự có tâm với nghề, thực sự tâm huyết và quyết tâm làm bằng được. – Thứ 2 : Chọn đúng địa điểm tốt, phù hợp với cửa hàng thực phẩm sạch – Thứ 3 : Có được nhiều nguồn hàng tốt, đảm bảo chất lượng ổn định, khác biệt và độc quyền phân phối. – Thứ 4 : Kiểm tra, giám sát chất lượng thật tốt, xây dựng đội ngũ làm việc tận tâm, trung thực và lắng nghe ý kiến khách hàng đặt lợi ích khách hàng là ưu tiên số 1.

– Khi cửa hàng đã phát triển ổn bạn mới nên đầu tư vào kênh online kiếm thêm khách hàng và quảng bá thương hiệu. Bởi ban đầu sản phẩm chưa đảm bảo, phục vụ chưa tốt thì chưa nên quảng bá và bán hàng qua mạng…

Nói tóm lại theo kinh nghiệm của tôi để xây dựng và phát triển thành công một cửa hàng thực phẩm sạch bạn cần phải có:

Nguồn: Trần Quân – Founder Sói Biển

Ngoài ra, để có thể kinh doanh thành công nhất là khi dịch bệnh hoành hành thì chủ shop cũng nên chú trọng đến kinh doanh thực phẩm sạch online. Facebook, Website, sàn thương mại điện tử…đều là những kênh kinh doanh thực phẩm sạch online tiềm năng. Trong tương lai, nhu cầu mua sắm qua mạng của người dân chắc chắn sẽ tăng theo cấp số nhân, do đó chắc chắn việc tìm kiểu kinh doanh thực phẩm sạch online là điều bạn cần làm.

Đặt Tên Shop Và Cửa Hàng Hay

9 Cách đặt tên shop ấn tượng và phù hợp

Đặt tên shop theo phong thủy

Đặt tên cửa hàng theo phong thủy không chỉ dựa trên yếu tố khoa học mà còn giúp cho chủ shop an tâm vì nó phù hợp với bản mệnh của mình.

Các bạn nên sắp xếp các chữ cái theo hệ ngũ hành tương sinh và tuyệt đối không được ghép theo ngũ hành tương khắc để mang lại sự may mắn nhiều hơn. Ví dụ bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên shop là Cookie, Sugar, Zeni… Ngoài ra bạn có thể kết hợp ngũ hành tương sinh Kim – Thủy hoặc kết hợp hai chữ trong cùng hệ như: Cookie Baby (Chữ C thuộc hành Kim, B thuộc hành thủy), Cup of Suga (C và S đều thuộc hành Kim).

Đặt tên shop theo tính chất, xuất xứ sản phẩm

Khi thiết kế nội thất cửa hàng, một cách phá phổ biến và được nhiều người áp dụng, khiến khách hàng hiểu bạn đang kinh doanh sản phẩm gì như hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng tự thiết kế hay hàng Made in Vietnam. Tuy nhiên điểm yếu của nó là khó tạo sự khác biệt cho thương hiệu. Dù vậy nó cũng giúp cho shop của bạn tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên goole bởi nó có thể giúp xác định đúng mục tiêu mà khách hàng cần.

Ví dụ: “Shop mỹ phẩm xách tay”, “Shop đồ gia dụng”, “Shop quần áo xuất khẩu”, “Đồng Tâm Long An”, “Giày xấu giá cao”, “Việt Đức”, “Việt Nhật” …

Đặt tên shop theo tên cá nhân

Đặt tên shop hay bằng tiếng Anh, tiếng nước ngoài

Không thể phủ nhận độ sang trọng của những cửa hàng có tên nước ngoài, nên đây cũng là một gợi ý phù hợp cho shop bạn. Ví dụ: Sweet Dream, Myriad, Oh!, Globe, The Parlour, Urban, Sweetbrew…

Đặt tên shop dễ thương theo tên các loại thú cưng

Đặt tên shop độc chỉ sử dụng một từ hoặc những từ lạ mắt

Chỉ một từ duy nhất và mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó là bạn có thể dùng để đặt tên rồi. Tên shop đặt theo kiểu này dễ gây ấn tượng với người nghe, tạo nên sự tò mò, dễ nhớ mà lại rất ngắn gọn.

Đặt tên shop dựa theo khách hàng mục tiêu

Việc đặt tên shop dựa theo khách hàng mục tiêu tức là bạn có thể đặt các từ thể hiện giới tính, việc đặt tên như vậy giúp phân loại được khách hàng của shop ngay từ đầu nên sẽ dễ dàng thu hút khách hàng mục tiêu hơn.

Một số ví dụ về đặt tên shop quần áo nữ, mỹ phẩm mang sự nữ tính như: “Nàng gốm”, “Đẹp từng cm”, “I’m a girl”, “Đẹp 24/7”, “Váy xinh”, “Venus”, “Sweet Dream”, “She Boutique”, “Lady’s House”, “Da sáng dáng xinh”, “Princess House”, “Shop 3 Boutique” … chắc chắn sẽ được chị em săn đón nồng nhiệt.

Đặt tên shop theo địa chỉ cửa hàng hoặc kết hợp các con số

Rất nhiều chủ cửa hàng đã lấy luôn địa chỉ mặt bằng để đặt tên cho của hàng của mình khi thi công shop. Đó là một cách hay để khách hàng nhớ luôn cả tên và địa chỉ mua hàng. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với những địa điểm đẹp như: Shop giày 99, 68, 102, shop quần áo 365, 111 phố…

Hoặc bạn có thể dùng các con số để đặt tên cho shop online của bạn như “1989”, “19990”, “20X”, “PT2000” … Đây cũng là một ý tưởng hay ho để tạo nên một cái tên mới mẻ và khó bị trùng với tên shop khác.

Đặt tên shop thể hiện quy mô của cửa hàng

Cách đặt tên này chỉ áp dụng khi thiết kế shop của bạn có quy mô lớn, sản phẩm đa dạng thì nó mới tạo sự thu hút và ấn tượng đến khách hàng, nếu không sẽ gây ra tác dụng ngược. Gợi ý cho bạn theo các lĩnh vực khác nhau như: “Vua đồ chơi”, “Thế giới đồ da”, “Siêu thị gia dụng”, “Thế giới di động”, “Thế giới mỹ phẩm” …

Các tiêu chí để đặt tên shop hay

Đặt tên cửa hàng đơn giản và dễ nhớ

Tên độc đáo và khác biệt

Tên phù hợp với khách hàng

Bạn mất công nghĩ ra tên cho shop của bạn cũng là để cho khách hàng xem chính vì thế bạn cần tìm hiểu được sở thích cũng như những mối quan tâm của khách hàng mà bạn nhắm tới để tham khảo.

Nếu như khách hàng của bạn là dân văn phòng thì nên lựa chọn một tên shop thời trang tao nhã, lịch thiệp như “She Loves”, “4beauty”, “Oversized Shop”, “CIN HOUSE”, “In Here” … Còn nếu khách hàng này là ở độ tuổi teen thì nên chọn tên kiểu nhí nhảnh, đáng yêu và phá cách sẽ dễ gây ấn tượng hơn như “Ố Ồ shop”, “Miều Fashionista”, “Happy Zoo Store”, “Little Devil Shop”, “Pumi shop”, “Méo shop”, “Tiin Store”, “Minion Clothing” …

365 Gợi ý các tên shop hay và độc theo các ngành hàng

Tên shop mỹ phẩm hay

Một số tên cửa hàng mỹ phẩm hay hiện nay như “Nuty Cosmestisc”, “Chợ tình của Boo”, “Sammi Shop”, “Meoheooo”, “ChloeChiee”, “Daizy Coner” , “Mỹ phẩm Nhật Bản Sakura”, “Mèo mơ Skincare”, “May Beauty”, “Shop nhà Ken”…

Tên shop quần áo hay

Một số tên cửa hàng thời trang hiện nay như “The Blue Exchange”, “Canifa”, “Hoang Phuc International”, “Ninomaxx”, “Elise”, “Lime Orange”, “NEM Fashion”, “IVY Moda”, “YaMe Shop”, “Viettien” …

Blue Chic: Sự hợp thời và thanh lịch.

Lady Mode: Kiểu mốt dành cho những quý cô.

Urban Vogue: Thời trang thịnh hành tại thành thị

Dolce Viva: Sự êm ái vĩnh cửu.

Theo kiểu dễ thương

Theo kiểu độc nhất

Lấy cảm hứng từ Pháp

Lấy cảm hứng từ Ý

Đừng bỏ qua: Làm thế nào để thiết kế một cửa hàng thời trang độc đáo?

Tên shop quần áo trẻ em hay

Một số tên cửa hàng quần áo trẻ em nổi tiếng hiện nay như “FKIDS”, “Bé Xinh Shop”, “Con Cưng shop”, “Lytashop”, “Đồ cho bé yêu”, “Jackilia”, “Shop Gấu Yêu”, “BINBIN”, “Bé cưng shop”, “Babi” …

Tên tiệm bánh cực chất

Một số tên tiệm bánh nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay như “L’Usine Café”, “NiNi Bakery”, “Vanilla Butter – Tiệm bánh đến từ xứ sở Mặt trời mọc”, “NP’s Bakery – Tiệm bánh mang phong cách retro”, “Paris Baguette – Bánh ngọt kiểu Pháp”, “Le Tokyo Baum – Tiệm bánh Hạnh phúc”, “Chewy Junior – Bánh su kem Singapore”, “Tous Les Jours – Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc”, “Partea – English Tearoom – Tiệm bánh sang chảnh”…

Đừng bỏ lỡ: Bí ẩn màu sắc phong thủy trong thiết kế nội thất

Tên cửa hàng giày dép độc đáo

Tên shop mắt kính mới lạ

Một số tên cửa hàng kính mắt hiện nay như “Cửa hàng mắt kính Noon”, “Mắt kính Sài Gòn One”, “Mắt kính Nam Quang”, “Sài Gòn Optic”, “Mắt kính An Tài”, “Mắt kính Nhật Bản i-Megane”, “Mắt Kính Shady”, “Mắt kính M – Glasses”, “Moonstore.vn”, “Mắt kính Sài Gòn”, “Mắt kính Điện Biên Phủ”, “Cửa Hàng Mắt Kính Âu Á”, “Cửa Hàng Mắt Kính Viễn Dương”, “Cửa Hàng Mắt Kính Phương Đông”, “Cửa Hàng Mắt Kính Á Châu”, “Cửa Hàng Kính Mắt Âu Việt”, “Cửa Hàng Mắt Kính Tuấn Hưng”, “Mắt Kính Thành Danh”…

Đặt tên shop đồ chơi, đồ lưu niệm ấn tượng

Một số cửa hàng đồ chơi tại Việt Nam hiện nay như “My Kingdom”, “Bibo Mart”, “Kids Center”, “Yêu Trẻ”, “Funny Land”, “Đồ chơi Chợ Lớn”, “Babycuatoi”, “Megamart”, “Kidsplaza”, “Siêu thị thiếu nhi”, “G.happy”, “Hà Vũ” …

Đặt tên cửa hàng đồng hồ

Một số shop đồng hồ nổi tiếng hiện nay như “Shop đồng hồ AZ”, “Tân Tân Watch”, “Shop đồng hồ Citizen”, “Đồng hồ Hải Triều”, “Đồng hồ Thành Phát”, “Galle Watch”, “X – Watch”, “Đồng hồ Hưng Thịnh”, “Vina Watch” …

Đặt tên cho tiệm áo cưới

Một số tiệm áo cưới nổi tiếng hiện nay như “Bella Bridal”, “Chung Thanh Phong Bridal”, “Joli Poli”, “Meera Meera”, “Áo cưới Trương Thanh Hải”, “Hacchic Bridal”, “Áo cưới Linh Nga Bridal”, “Luciola Bridal”, “Q Bridal”, “Áo cưới Vivian” …

Đặt tên cho quán ăn vặt

Một số quán ăn vặt nổi tiếng hiện nay như “Quán Huệ – Bạch Tuộc Nướng”, “Thế Giới Ăn Vặt Aiya”, “Bạch Tuộc Nướng Thương”, “Bạch Tuộc Nướng Nha Trang”, “Đảo Bạch Tuộc – Bia Tuyết Và Bạch Tuộc Nướng”, “Vương Bạch Tuộc”, “Bánh Tráng Cô Long”, “Bánh Tráng Chú Viên”, “Phá lấu cô Thảo”, “Phá Lấu Lì”, “Phá Lấu Dì Nủi”, “Chè khúc bạch Vân Anh”, “Chè khúc bạch chị Ba Sài Gòn”, “Súp Cua Hạnh”, “Súp Bông”, “Súp Cua Lê Quang Định”, “Quán ăn Hạnh Dung”, “Quán Vạn Thành”, “Quán ăn vặt Tị Quỳnh”, “Cá Viên Chiên Sơn Ca”, “Cá Viên Chiên Lương Hữu Khánh”, “Cá Viên Chiên Sương Nguyệt Ánh”, “Bột Chiên Đạt Thành”, “Bột Chiên Đức Hoa”, “Bột Chiên Phùng Hưng”, “Bột Chiên Phùng Khắc Khoan”, “Bánh căn 38”, “Bánh căn Phan Văn Trị”, “Bánh căn Quán Đạt” …