Top 14 # Xem Nhiều Nhất Tên Quán Trà Sữa Hay Nhất Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Welovelevis.com

Tên Quán Trà Sữa Hay

Tên quán hay và ý nghĩa là tiêu chí đầu tiên thu hút được người tiêu dùng. Đồng thời, nó còn góp phần khẳng định cá tính và định vị thương hiệu. Vậy làm thế nào để đặt tên quán trà sữa hay, bài viết sẽ giúp bạn.

Tiêu chí “chuẩn” của tên quán trà sữa hay

Tên một quán trà sữa được đánh giá là hay và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác khi đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

Tên quán phải độc – lạ nhưng dễ nhớ

Đặt tên quán sao cho hay nhằm tạo nên nét riêng của mình, không dễ nhầm lẫn với các quán trà sữa khác. Vì vậy, để không bị đánh đồng hay nhầm lẫn với một quán trà sữa khác, tên quán của bạn phải thật độc và lạ để gây ấn tượng được với khách hàng. Đồng thời, tạo cho khách hàng một cảm xúc bất ngờ, thú vị, vui vẻ,…

Tuy nhiên, tên quán độc và lạ nhưng phải dễ nhớ nữa. Bởi khách hàng không có quá nhiều thời gian để nhớ cái tên quán vừa dài vừa khó nhớ. Đừng để khách hàng cố ngồi vắt óc mãi, không thể nhớ ra tên quán để rủ bạn bè ra khám phá.

Với một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ sẽ mang đến hiệu quả lan truyền tốt hơn, nhất là thông qua hình thức truyền miệng nhau. Những cái tên quá dài, khó đọc có thể khiến khách hàng bối rối và họ cũng không mấy hứng thú để ghi nhớ, tìm kiếm quán của bạn khi bắt gặp một cái tên quán cực kỳ khó nhằn như vậy.

Tên quán phải đơn giản và đồng bộ

Mặt khác, hãy làm cho tên thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn bằng cách đồng bộ với các thứ khác như logo, bảng hiệu, cách trang trí,….

Tên quán có sự gợi mở về sản phẩm trà sữa chủ đạo của quán

Điều này giúp khách hàng chỉ cần nghe tên cũng ngay lập tức nghĩ đến món mình sẽ chọn đến uống. Hoặc nếu muốn mời một người bạn chuộng đồ uống đó, họ cũng sẽ nghĩ ngay đến quán của bạn.

Chẳng hạn như khi bạn không kinh doanh trà sữa với một thương hiệu nổi tiếng thì trong tên quán có từ Milk Tea sẽ giúp khách hàng biết được rằng đây là một quán chuyên về trà sữa.

Ngoài ra, với cách đặt tên này cũng phần tạo nên nét khác biệt, phong cách riêng và gợi sự tò mò muốn tìm hiểu về thức uống đó của khách hàng. Bạn hãy nhớ rằng, sự độc đáo sẽ để lại ấn tượng ban đầu và cả về lâu dài nếu khách hàng bị chinh phục bởi thức uống của bạn.

Một số cách đặt tên quán hay và ấn tượng

Đặt tên quán trà sữa theo tên đường hoặc tên của chủ quán

Đây là gợi ý đặt tên quán trà sữa khá phổ biến, đơn giản, ý nghĩa và ít bị “đụng hàng”. Đồng thời lại khiến khách hàng dễ nhớ và nhớ lâu.

Nếu bạn là một người bình thường như bao người khác, thì bạn hãy “coi trọng” chất lượng đồ uống và cần thêm thời gian để thương hiệu trà sữa của mình “bay cao” và “bay xa”.

Đặt tên quán trà sữa hay gắn liền với một kỷ niệm đặc biệt của bạn

Thực ra với mỗi chủ quán trà sữa, mỗi cái tên sẽ có những ý nghĩa rất riêng. Thay vì lấy tên mình, tên con hay tên địa chỉ mà quán “ngự” trên đó thì việc đặt tên gắn liền với một kỷ niệm cũng khá phổ biến.

Đấy là lí do, bạn bắt gặp những cái tên như “Trà sữa nhớ”, “đường xa vắng”, “Cơn mưa chiều”…

Những cái tên như thế này sẽ tạo được cảm giác thân quen, dễ nhớ, dễ gần với khách hàng.

Đặt tên quán trà sữa theo tên nước ngoài

Phổ biến nhất, nhiều chủ quán đặt tên quán trà sữa bằng tiếng Anh, vừa thể hiện độ “sang chảnh” cho quán của mình, mà vẫn chạy theo trào lưu hiện đại. Hiện nay đã có rất nhiều quán áp dụng cách đặt tên này và đã thành công như Good Tea, Bubble Tea, Uncle Tea, Trà sữa Tea Time,…

Một số quán cũng thu hút khách hàng nhờ những cái tên bằng tiếng Hoa, tiếng Hàn, tiếng Nhật…

Đặt tên quán trà sữa hay cute và dễ nhớ

Các tên quán trà sữa hay này khá phổ biến. Với những cái tên siêu dễ thương và cute như Tocotoco, Gogo, KuBin, Rột Rột, Boom, BuBu,…chỉ cần nghe một lần là khiến bạn có thể nhớ mãi.

Đặt tên quán trà sữa theo tên con vật

Như một xu hướng, hiện nay rất nhiều quán trà sữa dùng tên các con vật để đặt tên cho quán trà sữa của mình. Điển hình có: Trà sữa con Kiến vàng, trà sữa chị ong nâu, Trà sữa mèo ngố… vô cùng ấn tượng.

Đặt tên quán trà sữa đánh vào nhu cầu ăn sạch – uống sạch của người tiêu dùng

Những cái tên đơn giản và bình dị như “Mẹ nấu tớ bán (Menatoba)”, “Thạch nhà làm”, “Sạch nhất Sài Gòn”,… Nhưng lại có sức hút kỳ lạ với giới trẻ.

Nếu bạn cũng muốn xây dựng lòng tin với khách hàng thì còn chần chừ gì mà không nghĩ ra một cái tên như vậy.

Tổng kết

Lên ý tưởng, thiết kế, bày trí nội thất cho quán trà sữa sẽ là một công việc tốn khá nhiều thời gian và công sức nếu như bạn tự thực hiện một mình. Do đó, bạn nên tìm một đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp để cùng bạn tiến hành các giai đoạn trong thiết kế, trang trí quán một cách dễ dàng hơn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO LINKER

Địa chỉ: Tầng 5 – Tòa nhà Davie, số 9-11 Đường D52, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

Điện thoại:(028) 6277 0621

Mr Minh: 088 806 0033

Mr Tuấn: 093.888.5187

Mr Bách: 0932.00.11.06

Email: linkervncompany@gmail.com

Đặt Tên Cho Quán Trà Sữa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng từ lớn đến nhỏ. Để cho quán trà sữa của bạn cạnh tranh với các đối thủ mạnh thì tên quán trà sữa của bạn phải có những yếu tố sau:

Độc nhất: Không ai muốn tên thương hiệu của mình bị trùng với người khác đúng không nào. Việc này cũng giúp cho khách hàng không bị nhầm lẫn giữa các quán

Dễ nhớ: Khách hàng không có thời gian để ghi nhớ quá nhiều thứ trong đầu, vậy nên hãy để khách hàng dù nghe thấy chỉ 1 lần cũng có thể nhớ được tên quán của bạn.

Đơn giản: Sự đơn giản hiện nay đang là cách tối ưu nhất, được nhiều thương hiệu lớn như Google, Facebook áp dụng rất thành công.

Đồng bộ: Hãy làm cho tên thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn bằng cách đồng bộ với cách thứ khác như logo, bảng hiệu, cách trang trí,…. Tên quán trà sữa là Xanh mà quán trang trí màu hồng thì sẽ bị bất hợp lí.

Lạ: Tạo cho khách hàng một cảm xúc bất ngờ, thú vị, vui vẻ,… thì khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn rất nhiều.

1. Chọn từ những từ vô nghĩa ghép lại với nhau

Ưu điểm của nó là nghe vui tai, có thể có từ láy, ngắn gọn dễ nhớ và phù hợp với tất cứ một lột loại sản phẩm nào. Một số tên của nhãn hàng nổi tiếng cũng đặt tên như : Lazada, Shoppee, Sony, Tocotoco… cũng đặt  tên như vậy

Một số ví dụ cho tên quán trà sữa: donero, sotoba,lologi,…

2. Đặt tên quán theo tên nhân vật nổi tiếng trong phim

Các bộ phim nổi tiếng luôn có những nhân vật huyền thoại gắn liền. Bạn chỉ việc chọn tên theo nhân vật này cũng đủ giúp quán của bạn nổi “Bần bật” rồi. Một số tên “Doremon, Songoku, Hello kitty, Chaien, Nobita,… gợi nhớ về một thời kỷ niệm tuổi thơ khiến ai đọc qua, nghe qua cũng thấy bồi hồi xuyến xao. Tên kiểu như vậy vừa cực ấn tượng, dễ nhớ mà gây được nhiều thiện cảm đối với khách

3. Đặt tên quán theo vị trí, địa danh đặc biệt

Đặt tên quán theo tên con đường/phường/xã hay là đặc điểm nhận diện đặc biệt trước cửa quán cũng là một ý rất hay. Nó giúp khách hàng nhớ tên của quán lâu mà cũng dễ nắm bắt vị trí của quán bạn nằm ở chỗ nào. Ví dụ như: Trà sữa Thủ Đức, Trà sữa Tài Chính, Cột Điện quán,…

4. Đặt tên quán bằng các từ theo tiếng nước ngoài có ý nghĩa

Nếu như các thương hiệu thường lấy tên tiếng Anh để đặt tên bởi nó mang một ý nghĩa nào đó khi dịch ra tiếng Việt và nghe sang trọng hơn, thì ở đây, bạn nên sử dụng các tiếng phiên âm từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật bản hay Trung Quốc thì hợp hơn. Đơn giản vì Trà sữa bắt nguồn từ Đài Loan sau đó lan rộng ra các nước châu Á. Rất nhiều các thương hiệu trà sữa lớn nổi tiếng đã đặt tên theo cách này có thể dễ dàng kể tên: Royal tea, Gong Cha,… Một số tên gợi ý cho bạn: Hachi – Dòng sông, Decha – Mạnh mẽ, Katty-Sạch sẽ tinh khiết,…

5. Đặt tên quán theo các loại hoa quả

Bất kì một loại hoa quả nào bạn thích cũng có thể lấy để đặt tên cho quán của mình. Cái tên dễ thương nó sẽ tạo ấn tượng đặc biệt cho khách hàng của bạn.

6. Đặt tên quán hợp theo phong thủy

Phong thủy cũng là một điều quan trọng mà bạn cần lưu tâm khi đặt tên cho quán cafe. Tên quán phải được đặt sao cho hợp với tuổi, mệnh của gia chủ. Bạn nên đặt tên theo nguyên tắc âm – dương sao cho đúng và hài hòa, có vậy mới mang đến tài lộc và may mắn

7. Đặt tên quán bằng một con số

8. Đặt tên quán theo tên chủ quán

Như các bạn đã biết, khách hàng của những quán trà sữa đa phần là người trẻ tuổi, sinh viên, học sinh. Do vậy bây giờ bạn muốn hướng đến họ thì có thể dùng một số cái tên hay như: “ Trà sữa SV96”, “Trà sữa 9X, 10X”, “FA trà sữa”, “Trà sữa chị em”, “Trà sữa bạn thân”…

Logo Trà Sữa, Quán Coffee, Thức Ăn Nhanh

Trong kinh doanh, ngoài chất lượng của sản phẩm thì việc tạo sự khác biệt chính là sự thành công. Vậy làm thế nào để tạo sự khác biệt đó? Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh các quán thức ăn nhanh, cafe, trà sữa thì việc tạo điểm nhấn cho mình bằng không gian bán hàng thật chill, mang phong cách riêng với cách bán hàng thân thiện và 1 logo trà sữa mang điểm nhấn của riêng bạn tuy là rất nhỏ nhưng thể hiện được thương hiệu và tầm nhìn của bạn.

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Bước 2: Định mức nguồn vốn và rủi ro

Bước 3: Chuẩn bị kỹ về hình thức kinh doanh và lên menu

Bước 4: Ấn định địa chỉ cho cửa hàng

Bước 5: Lên ý tưởng: nhượng quyền, mua thương hiệu, xây dựng thương hiệu riêng (đặt tên thương hiệu, thiết kế logo,..)

Bước 6: Thiết kế và thi công theo bản vẽ

Bước 7: Hoàn thiện menu, poster, nhận diện cho cửa hàng

Bước 8: Tìm hiểu, nhập, mua bán máy móc, thiết bị đi kèm

Bước 9: Hoàn thiện thủ tục pháp lý: đăng ký địa điểm kinh doanh, bảo hộ thương hiệu,…

Bước 10: Tuyển dụng, đào tạo nhân sự

Bước 11: Thực hiện theo các quy trình đã đề ra, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ trong quản lý

Logo trà sữa và những lưu ý cần biết:

1. Thiết kế logo trà sữa dựa vào quy mô hoạt động kinh doanh

2. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Tất nhiên, khi bạn làm hay phác thảo ý tưởng logo thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng tới khách hàng, khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Nên đầu tiên bạn cần phải xác định khách hàng mục tiêu của bạn những ai? Độ tuổi? Sở thích? Giới tính? Học sinh hay người đi làm? …  Để từ đó xây dựng hình ảnh, biểu tượng thật hấp dẫn và phù hợp.

3. Phong cách của thương hiệu trà sữa bạn hướng tới?

Sau khi xác định và khoanh vùng được nhóm đối tượng khách hàng cũng như quy mô kinh doanh mà bạn đã lên kế hoạch cũng như hướng đến, bước tiếp theo là định hình phong cách quán trà sữa để thiết kế logo trà sữa phù hợp.

Bạn muốn sở hữu một thiết kế không gian quán mang đậm dấu ấn thuần Việt truyền thống hay một thiết kế quán với phong cách, không gian sang trọng, hiện đại? Nếu bạn định hướng theo phong cách cổ tích, trẻ con, tuổi teen, nhượng quyền,… thì phần thiết kế logo sẽ phản ánh trực tiếp nhu cầu, mong muốn của bạn.

Hãy trao đổi ngay với đơn vị thiết kế logo của mình để đưa ra những ý tưởng  xúc tích nhất để có một logo trà sữa phù hợp với phong cách của quán mà bạn đã đặt ra.

4. Thông điệp mà bạn muốn truyền tải qua thiết kế logo?

Mỗi một logo sẽ mang ý nghĩa và thông điệp riêng mà người thiết kế, chủ thương hiệu muốn truyền tải, đối với mô hình là quán trà sữa thì bạn nên lựa chọn một phong cách trẻ trung, sinh động và có cá tính riêng dành cho lứa tuổi trẻ trung (khách hàng mục tiêu).

Ngoài ra bạn cần lưu ý tới những điểm sau để có một logo ấn tượng:

– Màu sắc: Nên chọn những màu sắc tươi mới ngọt ngào

Biểu tượng: thể hiện được thông điệp tới khách hàng và có sự độc đáo thu hút, kích thích tự tò mò, dễ nhớ

– Font chữ: Nên sử dụng những font chữ nhẹ nhàng, mềm mại.

1. Logo thương hiệu càphê

Cà phê kết hợp với không gian hoa tươi lãng mạn, đầy chất thơ, ru lòng giới trẻ. Với hương thơm dịu nhẹ của nhiều loại hoa, mang đến cảm giác tinh khiết và nhẹ nhàng. Đó chính là động lực để thương hiệu 8+ Flower & Coffee được ra mắt.

2. Logo thương hiệu đồ uống

Thương hiệu được đúc kết ngắn gọn bắt nguồn từ triết lý kinh doanh của thương hiệu được hiểu như một dịch vụ đồ uống, cà phê kết hợp cùng trà và nước ép.

3. Chuỗi cửa hàng sữa chua trân châu

M – Memory: kỷ niệm

I – Ideally: lý tưởng, đúng như lý tưởng

Z – Zapply: phấn khởi, hăng hái

Y – Youth: tuổi trẻ, tuổi xuân

Tổng thể logo thể hiện nội tâm sâu sắc mà thương hiệu muốn giành tới khách hàng bằng cả tấm lòng, bằng những sản phẩm kết hợp từ sữa chua sạch, ngon và chất lượng nhất. Niềm vui cùng sự hài lòng tin yêu của khách hàng chính là độc lực lớn nhất tạo nên thương hiệu MIZY.

Quy trình thiết kế logo trà sữa

Để tối ưu ý tưởng cũng như hạn chế những sai sót không đáng có, để Khách hàng có thể nhận được thiết kế logo ưng ý mà không phải tới trực tiếp nơi làm việc, trụ sở công ty, đơn vị thiết kế thì đều vào cuộc theo quy trình thiết kế logo sau:

Thông qua hệ thống bảng hỏi chi tiết, CEOVIC sẽ nắm bắt được yêu cầu cụ thể và mong muốn của khách hàng. Từ đó có phương hướng sáng tạo hợp lý kèm chi tiết các hạng mục công việc, thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng.

2. Tìm hiểu kỹ lưỡng doanh nghiệp Sau khi đã có bản định hướng sáng tạo, CEOVIC bắt đầu tiến hành nghiên cứu và thống nhất với doanh nghiệp để đảm bảo những thông tin trong bản định hướng sáng tạo chính xác và hữu ích nhất.

3. Nghiên cứu thương hiệu cùng ngành Đây là bước rất quan trọng mà các nhà thiết kế logo thường bỏ qua. Thông qua việc nghiên cứu các thương hiệu trong ngành, CEOVIC khai thác những thông tin hữu ích để tìm ra sự khác biệt cho thương hiệu.

4. Phác thảo ý tưởng thiết kế CEOVIC cung cấp 4-5 phương án thiết kế mỗi lần gửi dựa trên bản định hướng sáng tạo để khách hàng lựa chọn. Không giới hạn số lần gửi trong quá trình thiết kế sáng tạo tại CEOVIC.

5. Thuyết trình ý tưởng thiết kế Đội ngũ sáng tạo tại CEOVIC sẽ thuyết minh các ý tưởng được gửi gắm trong từng mẫu thiết kế, giúp bạn hiểu hơn thông điệp được lồng ghép cũng như ý nghĩa trong từng hình ảnh thiết kế.

6. Lập cẩm nang thiết kế logo Cuối cùng, CEOVIC sẽ xây dựng cuốn cẩm nang thiết kế logo với mục tiêu giúp doanh nghiệp ứng dụng logo trong mọi hoạt động truyền thông mà vẫn đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, thiết kế chuyên nghiệp nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC

Hotline: 0963378086 

Email: thuonghieu@ceovic.vn

Website: https://ceovic.vn/

Làm Sao Để Đặt Tên Quán Trà Sữa Hay Và Chất

Trên thị trường hiện nay xuất hiện vô cùng nhiều các thương hiệu trà sữa khác nhau. Những thương hiệu trà sữa này có thể là những thương hiệu nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Làm sao để đặt tên quán trà sữa hay và chất

Cũng có các thương hiệu hợp tác nhượng quyền với thương hiệu chủ quản để mang về nước phục vụ cho nhu cầu của người Việt và loại còn lại chính là trà sữa do chính người Việt sản xuất. Đối với các thương hiệu trà sữa đầu tư vốn và thương hiệu nhượng quyền thì tên sản phẩm phải luôn tuân theo thương hiệu chính, không thể thay đổi tên.

Bởi họ muốn thương hiệu sản phẩm của họ được khẳng định ở nhiều nơi chỉ với duy nhất một cái tên đó. Cũng giống như việc kinh doanh thời trang, các doanh nghiệp nhập khẩu có thể làm việc, nhập khẩu hàng hóa để bán cho người tiêu dùng nước mình với chính cái tên của thương hiệu đó.

ĐẶT TÊN QUÁN NGẮN GỌN DỄ NHỚ

Một cái tên ngắn gọn và dễ nhớ sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nhớ tên quán và thương hiệu của bạn. Việc ghi nhớ tên quán và thương hiệu của khách hàng đối với quán là một một trong những điều mang lại khách hàng quen thuộc cho quán của bạn. Khi họ uống trà sữa của quán bạn và nhớ tên, điều đó chứng tỏ họ có ấn tượng với quán bạn và bạn đã thành công trong việc tạo được dấu ấn cho khách hàng và thương hiệu trà sữa của mình.

ĐẶT TÊN THEO TIẾNG NƯỚC NGOÀI

Sử dụng tiếng nước ngoài để đặt tên quán, thương hiệu kinh doanh là một điều ta có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ đâu khi ra đường. Phần lớn người kinh doanh thường lấy tiếng nước ngoài để đặt tên cho quán của mình bởi sự mới lạ và điều đó cũng là điểm thu hút khách hàng đến với quán của họ. Những cái tên nước ngoài mà các quán trà sữa hay dùng như hello, baby…Những cái tên như vậy thường được nhiều người chú ý, và khi được quảng bá giới thiệu một cách rộng rãi sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc để lại ấn tượng cho khách hàng.

ĐẶT TÊN THEO THEO TÊN CỦA CÁC LOÀI VẬT

Việc đặt tên quán trà sữa theo tên của các loài động vật cũng là một cách đặt tên được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả. Những cái tên như gấu, mèo ngố, hay kiến vàng là những cái tên động vật thường được nhiều người sử dụng để đặt tên cho quán của mình. Những cái tên này cũng rất dễ thương và thu hút được đông đảo người dùng trẻ tò mò và tìm đến với quán.

ĐẶT TÊN THEO CÁC TRÀO LƯU

Một số tên quán trà sữa hay trên thị trường được các chủ quán dùng để đặt tên cho quán trà sữa của mình. Điều này mang lại sự thích thú và tò mò của nhiều người dành cho quán, nhiều người sẽ tìm đến với quán để thử sản phẩm. Một số cái cái tên được đặt theo trào lưu của cộng đồng như thính, yolo hay chất…