Mục tiêu xây dựng thương hiệu tại các ngân hàng luôn là vấn đề được coi trọng. Và logo ngân hàng như một bộ mặt, ký hiệu, đại diện cho ngân hàng đó. Vì vậy logo ngân hàng được coi như một phần trong chiến lược phát triển thương hiệu không kém phần quan trọng. Mỗi logo đều mang một đặc trưng riêng và thể hiện ý nghĩa riêng biệt của ngân hàng đó. Cùng tìm hiểu ý nghĩa logo ngân hàng qua nội dung sau.
Ý nghĩa logo của một số ngân hàng
Logo ngân hàng Techcombank
Hai hình vuông bát cạnh của logo còn được thể hiện sự phát tài, phát lộc và thể hiện sự may mắn. Hình vuông trắng ở trung tâm được tượng trưng cho giá trị cốt lõi, được thể hiện sự phát triển liên tục và tạo nhiều giá trị cho xã hội.
Qua biểu tượng Techcombank muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo nên giá trị vật chất lẫn tinh thần, góp phần thúc đẩy phát triển xã hội.
Ý nghĩa màu sắc của logo
Logo Techcombank có sự kết hợp với 3 tone màu: Đỏ, đen và trắng, với thông điệp đầy ý nghĩa.
Màu đỏ: Được thể hiện sự nhiệt huyết, tận tình, tận tâm với khách hàng.Màu trắng: Thể hiện sự minh bạch, trong sáng.Màu đen: Được kết hợp với màu đỏ tạo thành tone màu đỏ đen, mang lại ý nghĩa với sức mạnh, vững vàng.
Ý nghĩa phần chữ trong logo
Phần chữ “TECHCOMBANK” trong logo được thiết kế đậm, in hoa tạo nên sự chắc chắn, khỏe mạnh. Điều này thể hiện sự mạnh mẽ và khẳng định tên thương hiệu.
Mặc dù logo Techcombank đơn giản nhưng chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc. Tạo nên sự vững mạnh, an tâm trao gửi niềm tin và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Logo Vietcombank
Sáng tạo (Innovative) mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng.
Phát triển (Continuous) với mục tiêu mở rộng khách hàng, phát triển dịch vụ với phương châm, “khách hàng là nguồn tài sản quý giá và đáng tự hào nhất”.
Sự chu đáo – Tận tâm (Caring) với khách hàng là tiêu chí phấn đấu.
Kết nối rộng (Connected) để phát triển, xây dựng một ngân hàng sánh tầm thế giới.
Nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt (Individual) trên nền tảng giá trị và chất lượng cao nhất.
Đề cao bảo mật, an toàn (Secure) để bảo vệ lợi ích khách hàng, cổ đông, nhân viên… một cách tốt nhất.
Ý nghĩa phần chữ
Logo được thiết kế phần chữ in đậm “Vietcombank” với chữ V thể hiện sự vững vàng và khẳng định thương hiệu của mình.
Và dòng chữ mờ phía dưới “Together for the future” như một lời kêu gọi mọi người cùng hướng đến một tương lai. Và khẳng định Viecombank sẽ bước xa hơn nữa trong tương lại.
Ý nghĩa phần màu
Với gam màu chủ đạo của logo là màu xanh lá mang đến sức mạnh từ thiên nhiên, và cũng biểu tượng cho niềm tin và hy vọng khao khát vươn xa.
Logo Agribank
Ý nghĩa phần chữ
Vẫn là dòng chữ tên ngân hàng để khẳng định thương hiệu. Với slogan “Mang phồn thịnh đến khách hàng”. Nói lên được ý nghĩa thuần của câu nói, luôn hướng đến khách hàng, và lấy khách hàng là mục tiêu để phát triển.
Bên trong phần icon hình vuông là chữ VBA đây là dòng chữ viết tắt tên tiếng Anh của ngân hàng. Năm 1996, ngân hàng nông nghiệp đổi tên thành ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, vì vậy xuất hiện chữ RD bên trong icon.
Ý nghĩa màu sắc
Logo Agribank có thiết kế 4 màu chủ đạo:
Màu nâu: Đại diện cho màu đất, thể hiện sự gần gũi, ôn hòaMàu xanh: Đại diện cho lá cây, thể hiện niềm tin, hy vọng và khát khao vươn lên.Màu trắng: Là sự thuần khiết, minh bạch.Màu vàng: Màu của lúa đặc trưng của đất nước Việt Nam.
Logo Vietinbank
Với khối hình vuông ở giữa thể hiện sự vững chắc, với gam màu trắng thể hiện sự minh bạch.
Ý nghĩa phần chữ
Như một sự khẳng định thương hiệu của mình với tên ngân hàng Vietinbank. Và Slogan ” Nâng cao giá trị cuộc sống”. Cho thấy Vietinbank rất chú trọng vào đời sống khách hàng. Và có ý chí phát triển đi lên.
Ý nghĩa màu sắc
Với gam màu chủ đạo đỏ và xanh. Với gam màu đỏ, tượng trưng cho tình yêu tổ quốc, cũng là màu tươi mới đầy sức sống mãnh liệt, và may mắn và niềm tin muốn gửi đến khách hàng. Gam màu xanh là màu truyền thống của ngân hàng. Cũng là màu của trời và cho thấy ý chí vươn cao, vươn xa.
Logo BIDV
Phần tên được viết tắt từ 4 chữ BIDV để khẳng định thương hiệu của mình. Và bên dưới là tên đầy đủ của ngân hàng ” Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam”
Phần biểu tượng là cách điệu của chữ BIDV. Ba chữ IDB được sắp xếp thành các khối lồng vào nhau. Chữ D màu xanh thể hiện sự hy vọng, phát triển trong tương lai. Chữ I màu đỏ màu của tổ quốc và sự nhiệt huyết. Chữ B được lồng ở giữa chữ I và D. Chữ V màu đỏ được xếp ôm gọn cả 3 chữa IDB. Thể hiện sự vững vàng, bền bỉ.
Logo Sacombank
Logo ACB
Điều đó nói lên phương thức hoạt động của ACB. Đối với nhân viên và lãnh đạo thì luôn lắng nghe những yêu cầu, góp ý của khách hàng, để cải thiện và phát triển.
Đối với khách hàng, nhân viên ACB luôn phải có thái độ hòa nhã, thân thiện, tạo sự thiện cảm và tin tưởng cho khách hàng.
ACB dùng xanh dương là màu chủ đạo đây là màu sắc thuần của ngân hàng, màu của trời và biển, thể sự sự tin tưởng, ý chí vươn xa.
Hơn hết với biểu tượng chấm tròn ở giữa làm nổi bật chữ C ta có thể thấy, chấm tròn này thể hiện chiến lược sự khép kín có trọng tâm, ACB muốn chuyển hướng đến những khách hàng, đối tác có mối quan hệ gắn bó mật thiết với ngân hàng.
Ngoài ra, khiến ta liên tưởng đến nụ cười của khách hàng đã hài lòng về dịch vụ của ACB.
Logo VPBank
Biểu tượng như ngọn lửa hồng chuyền sức mạnh, mạnh mẽ, khát vọng vươn lên rực cháy mãi mãi và không ngừng nghỉ. Biểu tượng còn khiến ta liên tưởng đến đôi bàn tay ấp ủ, nâng niu khát vọng, phát triển, cũng như chung sức xây dựng một đất nước, cộng đồng Việt Nam Thịnh Vượng.
Bên cạnh biểu tượng là dòng chữ khẳng định thương hiệu màu xanh lá. Một màu xanh may mắn, thể hiện niềm tin. Với nét chữ K ở cuối được lên khác tông màu đỏ. Nét màu này thể hiện cho hình ảnh cánh hoa vươn lên, đồng hành cùng VPBank cùng vươn lên và từng bước cải thiện.
Logo MB Bank
Diện mạo mới được thiết kế phông chữ đơn giản, làm toát lên sự trẻ trung, hiện đại song hành với chiến lược, cách thức làm việc năng động.
Màu đỏ, và xanh là 2 gam màu chủ đạo, làm toát nên nhiệt huyết phát triển, sự thân thiện và ngôi sao hướng đến màu cờ tổ quốc đầy yêu thương.
Logo ngân hàng MSB
Hình ảnh logo mới thể hiện cam kết, luôn nỗ lực thay đổi, để hoàn thiện và phát triển mỗi ngày, góp phần mang lại các giá trị sống cao cho khách hàng.
Dòng chữ tên đầy đủ của ngân hàng được giữ nguyên nhằm khẳng định tên tuổi của mình luôn vững bền.
Với cấu trúc logo MSB muốn nói đến 4 nguyên tắc: “Đơn giản – Chủ động – Kết nối – Thấu hiểu”.
Qua đó khách hàng sẽ được trải nghiệm những sản phẩm chất lượng hơn. Không chỉ vậy MSB sẽ rút gọn những quy trình thủ tục nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Với thái độ nhân viên chu đáo và tận tâm, chuyên nghiệp.
Sự thay đổi logo của một số ngân hàng
Với hệ thống có hơn 30 ngân hàng, thì trong 10 năm qua có hơn một nửa thay đổi nhận diện thương hiệu. Mỗi một ngân hàng thay đổi đều có sự khác nhau, không chỉ để đẹp hơn, mà gắn liền với đó là những ý nghĩa chuyển đổi nhất định.