Vài nét về tập đoàn Vingroup
Tập đoàn Vingroup – Công ty CP chính là tên đầy đủ của tập đoàn Vingroup. Tập đoàn này được thành lập vào năm 1993 và đến nay đã có hơn 20 năm hoạt động. Ông Phạm Nhật Vượng chính là Chủ tịch hội đồng quản trị của Vingroup từ năm 2011 đến nay. Khác xa với những hình dung của mọi người, tập đoàn Vingroup vốn có xuất thân từ một công ty chuyên sản xuất mì gói tại Ukraina với tên gọi Technocom. Vingroup chỉ chuyển hướng sang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, du lịch, chứng khoán,…từ khi Vinpearl và Vincom sáp nhập vào.
Khát vọng không ngừng vươn lên của tập đoàn Vingroup được thể hiện qua logo Vingroup với hình ảnh cánh chim.
Bằng những nỗ lực không ngừng của cả một tập thể nhân viên và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Vingroup ngày càng phát triển và đạt được nhiều giải thưởng cao quý như 4 lần nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ xuất sắc” dành cho thương hiệu Vincom, “Giao dịch thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2012 – Vietnam Capital Markets Deal” do tờ báo tài chính International Financing Review bình chọn, được Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF “thăng hạng” lên cấp Thành viên sáng lập Hiệp hội các Công ty Phát triển toàn cầu (GGC),…
Chiến lược kinh doanh của Vingroup
Ban lãnh đạo tập đoàn Vingroup luôn hướng đến những chiến lược kinh doanh mang tính phát triển bền vững và chuyên nghiệp. Chính vì thế mà họ đã đặt trọng tâm các hoạt động của cả tập đoàn vào 6 lĩnh vực chính: Bất động sản, bán lẻ, du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, và nông nghiệp.
Vingroup luôn mong muốn vươn đến những tầm cao mới, khát vọng quảng bá và nâng cao hình ảnh Việt Nam. Ban lãnh đạo của Vingroup luôn tâm niệm rằng người Việt Nam vẫn có thể sáng tạo ra chuỗi các thương hiệu cao cấp và sang trọng không thua kém nước ngoài. Đây chính là ý tưởng cho việc ra đời của logo Vingroup với hình ảnh cánh chim mang khát vọng vươn lên.
Logo Vingroup chính là linh hồn, là bản sắc của cả tập đoàn Vingroup. Những nỗ lực phát triển không ngừng của Vingroup đều nhằm đến việc nâng cao các giá trị của Việt Nam trên thị trường khu vực và quốc tế. Đó chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của logo Vingroup. Hình ảnh cánh chim Việt không ngừng bay lên cao, không ngừng bay xa chính là ý chí quyết tâm làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Đôi cánh được thiết kế sao cho ta dễ dàng liên tưởng đến chữ V. Chữ V vừa chính là viết tắt của tên đất nước thân yêu Việt Nam, vừa là viết tắt của chữ tiếng anh Victory. Việt Nam sẽ không ngừng vươn lên và không ngừng ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế.
Vingroup luôn theo đuổi tinh thần khởi nghiệp
Logo Vingroup còn lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam với việc lựa chọn màu đỏ và vàng làm màu chủ đạo. Màu đỏ tượng trưng cho máu, cho trái tim, cho sự nhiệt huyết không ngừng nghỉ nhằm đưa tinh hoa Việt Nam lan tỏa năm châu.
Logo Vingroup còn lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam