Top 12 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa Tên Xe Sirius Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Welovelevis.com

Giá Xe Yamaha Sirius Tại Việt Nam Là Bao Nhiêu

Giá các dòng xe máy Yamaha Sirius

Giá tham khảo xe Sirius thường: Vành nan hoa, phanh cơ: 17 triệu ~ 18.1 triệu đồng; vành nan hoa, phanh đĩa: 18 triệu ~19,1 triệu đồng.

Giá tham khảo xe Sirius RC: Vành đúc, phanh đĩa: 19 triệu ~ 21.1 triệu đồng

Giá tham khảo xe Sirius RC FI: Vành đúc, phanh đĩa: 20 triệu ~22.99 triệu đồng

Giá tham khảo xe Sirius FI: Vành nan hoa, phanh cơ: 19~ 20.99 triệu đồng

Giá xe Sirius phiên bản đặc biệt: 19~21.1 triệu đồng

Đánh giá xe Yamaha Sirius

Khởi đầu là dòng Sirius đầu tiên vào năm 2002 nhưng chưa gây được ấn tượng về thiết kế. Sau đó đến năm 2004, Yamaha cho ra thế hệ Sirius tiếp theo mang theo nhiều cải tiến và thiết kế mới mẻ và chính thức đánh bật Honda khỏi vị trí á quân. Mãi cho đến tận 2013, Yamaha mới cho ra dòng Sirius mới với dòng Fi, tuy nhiên, thiết kế của Sirius 2014 lại không mấy ẫn tượng khiến uy tín của hãng xe này giảm xuống đáng kể. Đến năm 2015 Yamaha cho ra đời dòng xe Sirius Fi Rc 2015 Yamaha chính là phiên bản trang bị công nghệ phun xăng điện tử của dòng xe số phổ thông Sirius của Yamaha. Yamaha đã rất nhạy bén khi tung ra sản phẩm mang mác Fi cho 1 chiếc xe số phổ thông.

Cũng như các dòng xe khác của Yamaha thường đặt tên theo các vi sao, Sirius có nghĩa là sao Thiên Lang, một chòm sao trên bầu trời phía bắc. Và phần hậu tố phía sau là thay đổi phần tem dán theo sở thích của từng người. Ví dụ như Sirius RC có nghĩa là chiếc Sirius này sẽ được dán tem theo kiểu của chiếc Yamaha Racing (tên xe F1 của Yamaha trên trường đua), còn bản Sirius GP có nghĩa là Grand Pix (tên của một giải đua xe F1), còn bản Sirius Standard là phiên bản chuẩn chắc ai cũng biết.

Yamaha Sirius có lẽ chính là cái tên khiến Honda e sợ nhất, chính là mối đe dọa trực tiếp đến doanh số bán ra và so sánh chất lượng với những chiếc Wave @ vốn ngồi trên đỉnh quá lâu mà không thèm quay xuống nhìn đối thủ. Và khi đối thủ đã đuổi kịp thì Honda mới bắt đầu lo lắng, họ vội vã tung ra những dòng Wave mới, thay đổi thông số, thay đổi thiết kế vốn không có nhiều thay đổi vì họ tin rằng nó đã là tốt nhất. Tuy nhiên, Yamaha không nghĩ vậy. Họ biết được điểm yếu trên Wave @ như:

– Máy quá yếu: Khi Honda cho rằng dung tích xilanh 97cm3 là quá đủ thì Yamaha Sirius đã nâng cấp lên 110 cm3. Giúp cải thiện đáng kể khả năng leo dốc, đường trường và đề-pa.

– Tinh giản nồi trong: Honda sử dụng 2 nồi đơn trong 1 máy 97cm3, Suzuki sử dụng 1 nồi đôi thì Yamaha sử dụng cho Sirius 1 nồi đơn cải thiện rất tốt khả năng vọt đề-pa. Bởi vì Yamaha hiểu được đường xá ở Việt Nam (đường xấu, dốc ngắn nhiều, đông xe).

– Thiết kế thể thao: Với 60% dân số từ độ tuổi 18 đến 40 và giới trẻ thì thích thể thao năng động. Yamaha Sirius đánh rất đúng vào tâm lý người dùng Việt nam.

Đó là những lý do đủ để Sirius làm lạo trên thị trường xe phổ thông trong suốt gần 1 thập niên qua.

Máy đề-pa mạnh mẽ: Trong cùng phân khúc 110 phân khối thì chắc chắn (mình dám chắc luôn vì mình đã thử hết rồi) không có chiếc xe số côn tự động nào có thể đề pa vọt bằng Yamaha.

Xe chạy đầm: ở tốc độ trung bình khoảng 40 thì Yamaha Sirius rất êm, ngang ngửa với Honda và êm hơn Suzuki.

Dễ độ: Sirius vốn đã mang kiểu dáng thể thao và rất dễ độ, tại Tp. Hồ Chí Minh hiện nay có hàng trăm của hàng chuyên độ dòng xe này.

Gác chân sau đẹp, tốt: Chính Honda cũng phải bắt chước Yamaha Sirius ở việc đưa cần gác chân sau cho người thứ 2 lên trên thay vì các thanh kim loại cồng kềnh nhưng lại rung khi chạy nhanh. Đây là điểm Yamaha đã làm cho Honda và Suzuki phải suy nghĩ lại thiết kế của mình.

Nhẹ đầu: Phần đầu xe khá nhẹ khiến cho xe dễ bị lắc nhẹ khi chạy nhanh.

Máy rung khi chạy nhanh: Khi chạy chậm thì Sirius rất êm, tuy nhiên khi chạy nhanh thì Sirius không thể êm bằng những chiếc Suzuki và rung hơn cả Honda.

Thủ thuật thương lượng giá khi mua xe máy Yamaha Sirius

Hãy chiếm lại thế chủ động khi trả giá mua xe

Bạn hãy nhớ rằng họ là người cần bạn nhưng bạn thì có vô số sự lựa chọn khác. Nếu ví von chiếc xe là một “cô vợ tương lai” thì việc mua xe cũng giống như thể đối phó với những “ông bố vợ” khó tính, tức những người bán xe dày dạn kinh nghiệm và giỏi thuyết phục. Đây có thể là một quá trình “trèo đèo lội suối” vì hầu hết người mua thì rất “thật thà”, còn người bán thì lại có đủ cách để “dụ” người mua trả với giá cao nhất có thể. Đa số họ sẽ “chơi chiêu” và đánh vào tâm lí người mua. Vậy làm cách nào bạn có thể làm điều tương tự, để tránh khỏi cái bẫy đó?

Những nguyên tắc chung nhất khi đàm phán về giá cả

Không bao giờ nói “Tôi đồng ý” từ lần đầu tiên họ đưa ra mức giá. Đối với những người bán xe chuyên nghiệp, câu nói “Tôi đồng ý” là một đặc ân đối với họ. Còn khi bạn nói “Tôi sẽ cân nhắc…”, hoặc “Có thể tôi sẽ mua…” thì họ cũng đã tin tưởng vào 70% khả năng bán được xe. Kể cả khi bạn nói “Không” thì họ sẽ tìm cách để thuyết phục và làm bạn lung lay. Bạn càng tỏ ra không hài lòng thì bạn sẽ càng dễ dàng trả giá.

Ngược lại, bạn cũng nên cẩn thận với lời lẽ cũa những người bán hàng. Nếu họ nói “Có” với những yêu cầu của bạn, chẳng hạn về phiên bản xe, màu sơn, dung tích máy, các gói trang bị… thì bạn phải nghĩ đó là “Có thể có”. Còn nếu họ trả lời “Có thể có”, hoặc “Chúng tôi sẽ cố gắng để…” có nghĩa là tại thời điểm đó họ chưa thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Và gần như tuyệt đối tất cả những người bán xe, các đại lý sẽ không bao giờ nói “Không”.

Đừng bao giờ để họ thấy rằng chiếc xe của họ là sự quan tâm duy nhất của bạn, cho dù đó là sự thật. Ngay từ đầu khi đến xem và thử xe, bạn nên cho họ biết bạn cũng quan tâm đến vài mẫu xe khác. Ngay cả khi đã để họ biết bạn quan tâm mẫu xe nào đó thì bạn vẫn có thể có nhiều đại lý để đến. Mua xe hơi là một việc khá quan trọng vì số tiền bỏ ra tương đối lớn nên bạn không nên đi mua những lúc thời gian eo hẹp.

Sự eo hẹp về mặt thời gian đồng nghĩa với việc ít cơ hội xem xét và lựa chọn, tức là bạn sẽ ở vào thế bị động trong lúc đàm phán giá cả. Và sau đây là 8 tình thế mà bạn bị người bán xe đưa vào thế khó. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đối phó với chúng, và biến những chiêu thức của họ thành của mình. Nếu bạn cảm thấy “áp lực” khi đi mua xe, thì những điều sau đây sẽ giúp bạn “lật ngược thế cờ”.

1. Người bán nói: “Mua ngay hôm nay kẻo hết”; Bạn nên nói: “Xin lỗi, nhưng tôi chỉ mua trong hôm nay với giá…”

Trong trường hợp này, người bán đưa ra một mức giá, và gây áp lực để bạn nghĩ rằng phải mua ngay trong ngày hôm đó thì mới có đựơc giá tốt. Điều này khiến bạn ít có cơ hội đi “dọ giá” ở những nơi khác, hay tìm hiểu thêm về những lời mời chào hấp dẫn từ các đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, bạn nên “chiếm lại thế thượng phong” bằng cách đưa ra một mức giá của riêng mình, và “bâng quơ”: “Tôi chỉ mua với giá đó trong hôm nay thôi đấy, ông không bán thì thôi vậy”.

Người bán sẽ bị đặt trong một sự lựa chọn: Nếu không đồng ý với mức giá đó, khách hàng sẵn sàng “dứt áo ra đi”. Nhưng phải thật chắc chắn rằng bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi đi mua, để đảm bảo rằng mức giá bạn đưa ra là chấp nhận được.

2. Người bán nói: “Để tôi hỏi lại cấp trên”; Bạn nên nói: “Tôi phải về hỏi chồng/vợ tôi đã”

Người bán thường sẽ nói rằng anh ra phải “bẩm” lại với giám đốc bán hàng đề xem mức giá có được chấp nhận hay không. Khi đó, người giám đốc này bất chợt “phải đóng vai ác” và người bán lại “dường như” đứng về phe của người mua. Đừng bị đánh lừa và đừng ngần ngại “tung chiêu” tương tự.

Nếu bạn cần thời gian suy nghĩ và muốn từ chối khéo, hãy nói với người bán rằng bạn phải hỏi thêm ý kiến của vợ/chồng, như một cách thoái thác gián tiếp. Bạn chưa lập gia đình? Không sao, có thể thay bằng bất cứ thứ gì trên trời dưới đất có thể, khiến cho lí do của bạn trở nên đáng tin.

Chỉ cần đưa người khác ra làm “bình phong” để giúp bạn chiếm lại ưu thế. Việc để “người vợ bé nhỏ” hay “người chồng gia trưởng” quyết định mọi thứ đã là “chuyện thường ngày ở huyện”, vì thế, hãy dẹp lòng tự ái qua một bên và ra vẻ là bạn không thể tự quyết định tất cả.

3. Người bán sẽ nói: “Bán vậy tụi em không lời được”; Người mua nói: “Mua vậy thì anh không đủ tiền đâu”

Đánh vào tâm lý người mua, người bán có thể sẽ nói với bạn rằng anh ta không thể bán với mức giá đó. Vì thế, họ khiến người mua tưởng rằng họ sẽ “chết đói” nếu phải hạ giá thêm nữa. Hãy nhớ rằng, bạn mới chính là người “mất” tiền, chứ không phải người bán.

Hãy nói với họ: “Với giá này chắc tôi không thể xoay sở được”. Dù họ bảo là “không lời được”, nhưng thực sự họ chỉ lời ít hơn chút ít mà thôi. Nếu không tin, bạn thử tìm sang đại lý khác hoặc xin ra về, họ sẽ liên lạc với bạn cho xem.

4. Người bán nói: “Bán giá này là tụi em chịu lỗ rồi đó”; Bạn nên nói: “Tôi mới là người mất cả đống tiền thì có”

Bảng Tên Xe Máy Titan Gắn Nhiều Dòng Xe

Vậy bảng tên meca khác bảng tên titan ở những điểm nào? Bảng tên titan đúng với tên của nó, được in với nhiều màu sắc như màu titan làm cho bảng tên có nét riêng, độc đáo. Ngoài ra, trên diện tích bề mặt không chỉ có tên của xe mà có những họa tiết đẹp mắt được in trên bảng.

Bảng tên titan có thể kết hợp với baga titan xe máy tạo thành bộ đôi titan với màu sắc giống nhau tạo nên sự đồng điệu cho xế yêu của mình. Đây là bộ đôi tạo nên sự nổi bật khi bạn vi vu ngoài phố đấy.

LƯU Ý: SẢN PHẨM CÓ THỂ GẮN ĐƯỢC CHO NHIỀU DÒNG XE

CỬA HÀNG PHỤ TÙNG TRANG TRÍ XE HOÀNG TRÍ

Địa chỉ 1: 158 -160 Hàn Hải Nguyên, Phường 8, Quận 11, chúng tôi

Tel Phone: (028) 6 271 3025

Mobifone: 0909 50 30 25 – 0909 60 30 25

Địa chỉ 2: 586 Phạm Thế Hiển, Phường 4, Quận 8, chúng tôi

Tel Phone: (028) 6 68 63 586

Mobifone: 0909 17 47 13 – 0909 47 47 13

Lưu ý: Những sản phẩm làm theo yêu cầu sẽ phát sinh thêm chi phí so với giá niêm yết. Thời gian hoàn thiện từ 7-10 ngày (không kể thứ 7 và chủ nhật)

Bảng tên màu titan độc đáo

Bảng tên xe máy titan Satria Titanium với màu sắc độc đáo

Bảng tên Sirius titan đã được trang bị trên xe

Cần phải khoan lỗ trên mặt nạ mới có thể lắp đặt bảng tên titan

Bảng tên theo yêu cầu titan đẹp mắt và theo phong cách riêng

Thiết kế theo yêu cầu sẽ phát sinh thêm chi phí và thời gian hoàn thành khoảng 7 ngày

Thêm một chiếc Wave đến lắp đặt bảng tên titan dành cho Wave

Cận cảnh chi tiết bảng tên Titan lắp đặt cho Wave

Bảng tên Vario titan đã được lắp trên xe

Trông xế cưng đẳng cấp và độc đáo hơn

Bảng tên vario nổi bật trên nền đen đỏ của xe

Bảng tên titan Satria đã được gắn cho xế cưng

Past đi kèm theo bộ bảng tên rất chắc chắn và không rung lắc

Góc trực diện Satria sau khi gắn bảng tên Satria Titan

Sonic lên bảng tên titan – phụ kiện mang phong cách xe nhập

Exciter trang bị cho mình bảng Exciter Racing

Winner với bảng tên titan cùng slogan

Vario với ốc titan và bảng tên vô cùng đẹp mắt

Thêm một em tại cửa hàng Hoàng Trí Racing Shop

Sirius kèm slogan với bảng meca titan

Xác định xe bên dưới cũng là 1 team ^^

Wave phong cách xe nhập khẩu từ nước ngoài

Exciter với họa tiết giống với chiếc đồng hồ kèm theo thương hiệu Yamaha

Ý Nghĩa Tên Của Các Loại Xe Máy

Có thể nói, xe máy là phương tiện lưu thông chính tại Việt Nam. Chính vì vậy, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xe máy đến từ các hãng sản xuất khác nhau được cung cấp. Trong đó, Honda, Yamaha, Suzuki, Sym,…chính là những hãng xe lớn nhất. Để phục vụ cho nhu cầu của người dùng, mỗi hãng xe đều triển khai sản xuất các sản phẩm xe máy thuộc dòng: tay côn, tay ga, xe số,…với mẫu mã, tính năng đa dạng. Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm đều có tên gọi và ý nghĩa riêng của nó.

Honda là một trong những hãng xe máy lớn đến từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1948. Tại Việt Nam, các sản phẩm xe máy của hãng Honda được yêu thích bởi có khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, mẫu mã đẹp,….Trong đó, các sản phẩm được yêu thích nhất có thể kể đến như: Air Blade, Vision, SH, Wave, Cup, Dream, Winner,…Tên gọi của các sản phẩm này mang ý nghĩa như sau:

– Air Blade: Đây là một trong những sản phẩm thuộc dòng xe tay ga được ưa chuộng nhất hiện nay. Từ khi được cho ra mắt, xe máy Air Blade đã liên tục được thay đổi về mẫu mã, mang đến cho khách hàng 04 phiên bản để lựa chọn. Ý nghĩa tên của xe Air Blade chính là “xé gió” hay “lướt gió”, thể hiện động cơ mạnh mẽ, công suất cao của hãng Honda.

– Super Cub: Super Cup là mẫu xe huyền thoại ở Việt Nam vì đã có mặt từ rất lâu nhưng hiện nay vẫn tồn tại và được yêu thích. Cup là cụm từ viết tắt của Cheap Urban Bike, thể hiện ý nghĩa là xe đô thị giá rẻ.

– SH: SH là dòng xe ga cao cấp của hãng Honda, được cho ra mắt tại Việt Nam với nhiều phiên bản như SH mode, SH300, SH125,….SH chính là viết tắt của Super Honda, Super High Class hay Super Head, thể hiện sự dẫn đầu và bản lĩnh của dòng xe ga hạng sang.

– Winner: Đây là sản phẩm được coi là đối thủ của Exciter thuộc hãng Yamaha. Ý nghĩa của tên xe Winner chính là “người chiến thắng” thể hiện tham vọng được cạnh tranh sòng phẳng với Exciter của Yamaha.

Yamaha được coi là đối thủ số 1 của Honda tại thị trường Việt Nam. Cũng là một hãng xe máy của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1897, Yamaha mang đến cho người dùng những sản phẩm với thiết kế đẹp, cá tính và độ bền không hề thua kém Honda. Ý nghĩa tên xe máy của hãng Yamaha như sau:

– Nouvo: Đây được coi là đối thủ của Honda Air Blade khi dòng xe ga mới xuất hiện. Trong tiếng Anh, cụm từ Nouvo gần giống như từ “Nouveau” của tiếng Pháp – có nghĩa là “mới”. Chính vì vậy, dụng ý của Yamaha khi đặt tên cho siêu phẩm Nouvo chính là sự mới mẻ, tiên phong.

– Exciter: Đây là dòng xe được ưa chuộng nhất của Yamaha. Tên gọi của Exciter xuất phát từ chữ “Excite” có nghĩa là kích thích, kích động. Điều này đồng nghĩa với việc, sở hữu một chiếc Exciter, bạn sẽ làm người khác phải kích động và gen tị với mình.

– Jupiter: Jupiter là tên gọi của vị thần đứng đầu trong các vị thần La Mã đồng thời cũng có nghĩa là sao Mộc, hành tinh lớn nhất hệ Mặt Trời. Điều này thể hiện ý nghĩa, Jupiter là dòng xe số tốt nhất của Yamaha.

Ngoài ra, hãng Yamaha còn cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm xe máy khác với tên gọi và ý nghĩa như sau: Sirius, tên của sao sáng nhất bầu trời – Sao Thiên Lang; Grande có nghĩa là quý tộc, thể hiện sự sang trọng, quý phái; Nozza là viết tắt của các cụm từ N là Nice (tinh tế), O là Old Fashion (cổ điển), Z là Zip (mạnh mẽ, nghị lực), Z là Zeal (lòng nhiệt thành, tâm huyết), A là Accord (sự hài hòa).

Được thành lập vào năm 1909, Suzuki tiếp tục là một hãng xe của Nhật Bản được ưa chuộng tại Việt Nam. Ưu điểm nổi bật của các sản phẩm xe máy thuộc hãng Suzuki chính là động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng tinh tế. Tên gọi và ý nghĩa của một số mẫu xe tiêu biểu thuộc hãng Suzuki là:

– Hayate: Hayate là một sản phẩm được cho ra mắt cùng thời điểm với Air Blade của Honda và Nouvo của Yamaha. Hayate trong tiếng Nhật nghĩa là “luồng gió mới”.

– Axelo: Khác với Hayate, Axelo là một sản phẩm thuộc dòng xe tay côn của hãng Suzuki. Nhiều người cho rằng, Axelo lấy nghĩa gốc của từ “acceleration” – sự tăng tốc, thể hiện sự nổi bật về tốc độ và động cơ.

– Raider: Năng động, linh hoạt trên mọi địa hình nên Raider là mẫu xe được nhiều dân yêu thích mạo hiểm lựa chọn. Trong tiếng Anh, Raider có nghĩa là “kẻ cướp”. Có lẽ Suzuki đặt tên cho sản phẩm của mình với mong muốn “soán” vị trí độc tôn của các sản phẩm xe tay côn.

Piaggio là thương hiệu xe sang tại thị trường Việt Nam, được thành lập ở Italy vào năm 1884. Mặc dù Piaggio cho ra mắt nhiều sản phẩm nhưng tại thị trường Việt Nam chỉ có những chiếc xe thuộc dòng tay ga với tên gọi và ý nghĩa như sau:

– Vespa: Trong tiếng Ý, Piaggio Vespa có nghĩa là ong bắp cày. Tên gọi này thể hiện tham vọng thành công về doanh số bán hàng. Vào năm 1946, sản phẩm này đã lập nên huyền thoại khi bán ra hơn một triệu chiếc trong 10 năm.

– Primavera: Trong tiếng Italy, Primavera có nghĩa là mùa xuân. Hãng Piaggio đặt tên cho sản phẩm này như vậy với ý nghĩa, mong muốn Primavera sẽ làm nên những điều mới mẻ so với những thế hệ trước.

– Sprint: Đây là sản phẩm được hãng Piaggio tung ra để thay thế cho Vespa S. Trong tiếng Anh, Sprint có nghĩa là “chạy nước rút” – Thể hiện mong muốn đạt được những thành công nhanh chóng khi cho ra mắt sản phẩm của hãng Piaggio.

– Liberty: Liberty có nghĩa là giải phóng. Ý nghĩa tên của sản phẩm xe máy này chính là thể hiện phong cách đậm chất Italia.

SYM là thương hiệu xe máy nổi tiếng của công ty SYM Sanyang Motor Co. Ltd thuộc tập đoàn Chinfon, Đài Loan. Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm được yêu thích nhất của SYM thường thuộc dòng tay ga. Tên gọi và ý nghĩa của các sản phẩm đó cụ thể là:

– Attila Victoria: Attila là một vị thần, Victoria có nghĩa là “chiến thắng” đồng thời là tên của một nữ hoàng Anh.

– Attila Elizabeth: Tương tự như Victoria, xe Elizabeth cũng được đặt theo tên của một nữ hoàng nổi tiếng ở Anh.

Ý nghĩa tên gọi của hai dòng sản phẩm này đều tượng trưng cho vẻ đẹp và vóc dáng của người phụ nữ. Điều đó thể hiện ở kiểu dáng của xe được thiết kế rất đẹp mắt, thon thả và sang trọng.

Khám Phá Ý Nghĩa Tên Gọi Các Hãng Xe

Thể Thao 247 – Bạn có bao giờ thắc mắc về tên gọi của các hãng xe có ý nghĩa gì? Những cái tên như Honda, Mazda hay Toyota có nguồn gốc từ đâu?

Có hàng trăm cách để người ta đặt tên cho một doanh nghiệp của mình, và đối với các hãng xe hơi cũng vậy. Những cái tên đôi khi chứa đựng ý nghĩa rất lớn về tham vọng phát triển, nhưng đôi khi lại chỉ đơn giản là lấy theo tên người sáng lập hay tên một địa danh đặc biệt.

2. Audi

Cũng như Toyota, Audi cũng là cái tên được tạo nên dựa trên họ tên của người sáng lập, tuy nhiên lại được chuyển sang một ngôn ngữ hoàn toàn khác.

Người sáng lập hãng xe Audi là ông August Horch. Từ “Horch” nghĩa là “lắng nghe” trong tiếng Đức, khi đặt tên cho hãng xe, người ta đã dịch cụm từ này sang tiếng Latin là “Audi”.

3. Hyundai

Hyundai là một từ trong tiếng Hàn Quốc với ý nghĩa “hiện đại”. Nếu phiên âm theo tiếng Anh, từ này có thể được đọc là “Hyeondae”.

4. Kia

Giống như người anh em đồng hương của mình, Kia cũng là một từ ghép có trong tiếng Hàn. Trong đó Ki là ký tự có nghĩa thoát ra, “a” biểu thị cho phía Đông hay châu Á. Như vậy, Kia có nghĩa là vươn ra khỏi châu Á.

5. Mazda

Thay vì lựa chọn lấy tên người sáng lập như nhiều hãng xe khác, Mazda lại chọn con đường đi của riêng mình khi lấy theo tên của Ahura Mazda, một vị thần biểu tượng cho sự hài hòa, kiến thức và thông thái trong tôn giáo Iran cổ.

Ngoài ra, từ Mazda cũng có phát âm gần giống chữ Matsuda trong tên của Jujiro Matsuda, nhà sáng lập.

6. Mitsubishi

Tên Mitsubishi là cụm từ được ghép bởi “mitsu” tức tam có nghĩa là “số 3” và “hishi” tức lăng (âm “bishi” khi ở giữa chữ) có nghĩa là “củ ấu”, loại củ có hai đầu nhọn. Từ nguồn gốc đó mà Mitsubishi xếp ba củ ấu cách điệu làm biểu tượng (logo) cho hãng.

7. Nissan

Nissan là một cái tên với ý nghĩa khá đơn giản. Nissan bao gồm hai chữ Ni và San. Trong đó Ni là Nhật, chữ cái đầu trong từ Nhật Bản, và San là sản phẩm. Như vậy, Nissan tức sản phẩm của Nhật.

8. Mercedes

Mercedes được ra đời bởi hai nhà sáng lập là Daimler Gesellschaft và Wilhelm Maybach. Năm 1900, nhà ngoại giao, thương nhân người Áo Emil Jellinek yêu thích những mẫu xe của bộ đôi nên đặt hàng xe, nhưng yêu cầu phải lấy theo tên của con gái ông, Mercedes Jellinek. Trong tiếng Tây Ban Nha, Mercedes nghĩa là yêu kiều và duyên dáng.

Sau khi ra sản phẩm, hai nhà sáng lập liền sử dụng luôn cái tên Mercedes để đăng ký nhãn hiệu. Công ty này sau đó sáp nhập với kỳ phùng địch thủ Benz để tạo nên Daimler-Benz mà hiện nay là Mercedes-Benz dưới sự quản lý của tập đoàn Daimler.

9. BMW Trụ sở của BMW ở thành phố Munich, bang Bayern (Bavaria), Đức.

BMW là Bayerische Motoren Werke AG trong tiếng Đức hay Bavarian Motor Works trong tiếng Anh, nghĩa là hãng xe xứ Bavaria.

10. Volkswagen

Volkswagen nghĩa là xe của nhân dân trong tiếng Đức. Hãng xe ra đời theo sự chỉ đạo của Adolf Hitler.

11. VinFast

VinFast là hãng xe đầu tiên của Việt Nam, và cái tên VinFast cũng là chữ cái viết tắt của những cụm từ trong tiếng Việt bao gồm: Việt Nam – Fong cách, An toàn, Sáng tạo, Tiên Phong.

Ngoài ra, một số hãng xe khác cũng lựa chọn thương hiệu của mình một cách rất đơn giản từ chính cái tên của người tạo nên hãng xe như Michio Suzuki, Henry Ford, Louis Chevrolet, và Ferdinand Porsche,…